Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật VN tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và triển khai công tác năm 2017

20/01/2017 | 08:52

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và triển khai công tác năm 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự Hội nghị.


Thứ trưởng Vương Duy Biên chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng và những thành quả mà toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam  đã đạt được trong năm 2016. Thứ trưởng chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động Trung tâm tiếp tục giữ vững được sự ổn định đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu thực hiện thật tốt chương trình công tác năm 2017.

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam: quan tâm đầu tư đến công tác tuyên truyền quảng bá các sự kiện, bởi hoạt động triển lãm không thể tách rời công tác truyền thông; phải nắm bắt được sự quan tâm của công chúng để có những định hướng đúng hiệu quả. Đồng thời, trong công tác chuyên môn phải có những sáng tạo, chuyên đề gắn với nhiệm vụ, chức năng của Trung tâm. Thứ trưởng cũng gợi ý trung tâm mở những cuộc triển lãm chuyên đề lớn, như: Nghệ thuật gốm Việt Nam, Nghệ thuật điêu khắc đá Việt Nam, Nghệ thuật sơn mài Việt Nam… nếu làm tốt sẽ thu hút công chúng không chỉ trong và ngoài nước…

Theo báo cáo, năm 2016, các hoạt động tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam được duy trì và đạt hiệu quả cao trong công tác phát triển sự nghiệp. Trong đó, các hoạt động Triển lãm mang tính chất phục vụ nhiệm vụ chính trị được Trung tâm chú trọng. Đó là những hoạt động văn hoá lớn nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 BCH Trung ương Đảng khoá XI về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” như: Hội Xuân Bính Thân chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước: kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chương trình nghệ thuật chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12; tổ chức thành công Tuần Văn hóa-Thể thao “70 năm Thể thao Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”, đây là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống và tôn vinh các thế hệ, các tập thể, các tổ chức xã hội qua các thời kỳ trong việc xây dựng và đóng góp phát triển Ngành Thể dục, Thể thao trong 70 năm qua; tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh và biểu dương các gia đình tiêu biểu.


Đồng chí Dương Văn Quynh – Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị.

Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức thành công Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội năm 2016” với sự tham gia của 09 tỉnh vùng núi cao phía Bắc. Hoạt động nhằm hưởng ứng và tôn vinh những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của cộng đồng các dân tộc vùng núi cao phía Bắc và 09 trường Đại học và Cao đẳng của Hà Nội và khu vực Việt Bắc, Tây Bắc với nhân dân cả nước và bạn bè Quốc tế.

Bên cạnh đó, phối hợp các Bộ, ngành Trung ương và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động: Triển lãm Mỹ thuật thủ đô 2016; Dạ hội sinh viên Học viện Ngoại giao; Liên hoan Văn hóa-thể thao người cao tuổi Thủ đô 2016. Những hoạt động văn hóa trên được công chúng thuộc mọi tầng lớp trong xã hội hưởng ứng và báo chí đưa tin, viết bài.

Các cuộc Triển lãm Hội chợ được tổ chức thường niên như Triển lãm Thế giới tuổi thơ, Tết Trung thu... trở thành địa chỉ quen thuộc dành cho các cháu thiếu nhi đến vui chơi, giao lưu và thưởng thức chương trình văn hoá nghệ thuật thú vị vào những dịp: Quốc tế thiếu nhi 1/6, Rằm tháng Tám.

Các hoạt động diễn ra liên nhưng với sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của tập thể công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm đã làm nên những thành công của các cuộc Triển lãm, Triển lãm Hội chợ, Giao lưu VHNT, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Bùi Quang Phùng đọc báo cáo tổng kết tại Hội nghị.

Thông qua các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm giáo dục cho các thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về di sản văn hóa, du lịch vùng cao, ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cá nhân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Báo cáo cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ 2017: Làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cơ quan ổn định, nội bộ đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hoá nơi công sở. Tiếp tục thực hiện công tác tổ chức cán bộ, làm tốt các hoạt động đoàn thể, phấn đấu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, tiêu biểu, Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...


Toàn cảnh Hội nghị.

Thực hiện tốt kế hoạch hoạt động năm 2017, nâng cao số lượng và chất lượng các cuộc Triển lãm. Tập trung các cuộc Triển lãm, Triển lãm Hội chợ, giao lưu VHNT, lễ hội truyền thống phục vụ nhiệm vụ chính trị: Triển lãm Hội chợ Tết Việt 2017, Triển lãm Di sản Văn hóa, Du lịch, Biển đảo Việt Nam tại Quảng Nam, Ngày hội Gia đình Việt Nam, Tuần văn hóa du lịch di sản xanh... các chương trình giao lưu VHNT nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước: kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, 73 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt nam... Chú trọng các cuộc Triển lãm gắn với lĩnh vực Du lịch và Thể thao góp phần phát triển sự nghiệp ngành.

Ngoài ra, trong năm 2017, Trung tâm sẽ mở rộng Triển lãm, giao lưu VHNT ở nước ngoài nhất là trong các Tuần Văn hoá Việt Nam ở các nước với quy mô lớn giới thiệu sâu rộng hình ảnh văn hoá Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam. Các triển lãm trong nước: Tuần Văn hóa Belarus, Campuchia, Lào; triển lãm nước ngoài tại: Tây Ban Nha... Duy trì các hoạt động Triển làm Hội chợ thường niên và tổ chức khai thác có hiệu quả các hoạt động dịch vụ nhất là dịch vụ trực tiếp cho hoạt động Triển lãm Hội chợ…/.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×