Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm CNTT Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

22/07/2016 | 17:04

Chiều 22/7 tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ Thông tin (CNTT) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Ủy viên Ban cán sự - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Theo báo cáo của Trung tâm CNTT, trong 6 tháng đầu năm, trong Công tác chỉ đạo, điều hành; Công tác chuyên môn; Công tác Đảng, Đoàn thể... đã đạt được nhiều thành tích.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tới dự và chỉ đạo Hội nghị

Đặc biệt, trong nhiệm vụ Công nghệ thông tin, Trung tâm CNTT đã Xây dựng văn bản, chính sách và xử lý công văn về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT); Tham gia xây dựng, soạn thảo, góp ý hoàn chỉnh các kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT của Bộ VHTTDL; Phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình ứng dụng CNTT của Bộ; Phối hợp với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường tiếp tục triển khai các chương trình, chính sách về Ứng dụng CNTT đối với các đơn vị thuộc Bộ. Đặc biệt là triển khai nội dung “Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch” theo đúng mục tiêu đề ra của kế hoạch; Hỗ trợ, hướng dẫn và tham gia trực tiếp xây dựng, triển khai kế hoạch ƯDCNTT tại các đơn vị thuộc Bộ...

Trong Triển khai nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin tại Bộ liên thông với Chính phủ, Trung tâm đã xây dựng Kế hoạch chi tiết vận hành hệ thống phần mềm và hạ tầng mạng cung cấp dịch vụ công mức 3 theo chỉ đạo của Bộ. Hoàn chỉnh cài đặt Phần mềm dịch vụ công mức độ 3 trên hạ tầng thiết bị, đường truyền WAN đã được đầu tư. Chỉnh sửa, bổ sung một số chức năng phần mềm dịch vụ công mức độ 3 phù hợp với thực tế sử dụng (qua quá trình chạy thử nghiệm sản phẩm); Tiến hành đấu nối liên thông Cổng dịch vụ công mức 3 của Bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia thử nghiệm trước 1/7 theo yêu cầu của Chính phủ; Hoàn thiện thủ tục nghiệm thu kết nối đường truyền mạng WAN. Kết thúc quá trình kiểm tra kỹ thuật để vận hành thử nghiệm sản phẩm của dự án gồm: mạng WAN (mạng diện rộng của Bộ nối đường dây kết nối với các sở VHTTDL và các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ) và phần mềm Cổng dịch vụ hành chính công mức 3 đối với 18 dịch vụ đã được phê duyệt triển khai trong năm 2016); Cài đặt và liên thông văn bản với Chính phủ thông qua phần mềm Quản lý văn bản và điều hành. Đã có thể tiếp nhận và xử lý văn bản liên thông Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ.


Toàn cảnh Hội nghị


Công tác thông tin, báo chí của Bộ cũng được Trung tâm CNTT, Báo điện tử Tổ Quốc, Cổng thông tin điện tử của Bộ, Trang tin Cinet và các trang tin khác được Bộ giao cho Trung tâm CNTT vận hành cũng hoạt động hiệu quả, phản ánh kịp thời các hoạt động của Bộ. Các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa nghệ thuật… trong nước và quốc tế cũng được phản ánh bằng các tin, bài có chất lượng, chính xác, đúng đắn, giàu tính chiến đấu và xây dựng.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức của Trung tâm CNTT, Báo điện tử Tổ Quốc trong thời gian tới.

Đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Trung tâm CNTT trong thời gian vừa qua, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định: “Trên cơ sở đồng hành với Trung tâm, 6 tháng đầu năm, tôi nhận thấy Trung tâm CNTT đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành vượt tiến độ”.

Tuy nhiên Thứ trưởng lưu ý, cần rà soát lại những nhiệm vụ, những việc cần làm và chưa làm của Trung tâm trên cơ sở 7 nội dung mà Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã nêu trong Hội nghị Triển khai nhiệm vụ của Bộ năm 2016. “Chúng ta đã làm được gì, chưa làm được gì, nguyên nhân vì sao, những nhiệm vụ nào sẽ phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Mục tiêu chúng ta là rà lại và tìm ra cái chưa làm để 6 tháng tới sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc”- Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chỉ đạo.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc Trung tâm CNTT đã kiện toàn tổ chức bộ máy trên cơ sở bổ sung chức năng nhiệm vụ, bổ sung lãnh đạo, đã bổ sung quy chế làm việc, điều hành theo quy chế, giữ được kỷ cương, nề nếp của Trung tâm. Thứ trưởng 1ưu ý Trung tâm quan tâm tới nhiệm vụ đào tạo, công tác đào tạo lại, chú trọng bổ sung cán bộ từ các đồng chí có nghiệp vụ giỏi; chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ nhân viên, người lao động; trong khai thác vận hành cơ sở vật chất, phải tiết kiệm và sáng tạo trong khai thác vật chất để có nguồn thu…

Thứ trưởng Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Trung tâm CNTT

Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc Trung tâm CNTT triển khai các nhiệm vụ được giao, trong đó có Báo điện tử Tổ Quốc. Báo điện tử Tổ Quốc đã thực hiện tốt công tốt tổ chức tin, bài, chủ động sáng tạo trong việc thu hút độc giả. Nhiều nhiệm vụ vượt khối lượng công việc, như tiếp nhận và vận hành Cổng thông tin của Bộ…

Thứ trưởng đề nghị trong thời gian 6 tháng cuối năm, Trung tâm CNTT cần: “Rà lại những việc đã và chưa làm, lý do tại sao, giải pháp thực hiện và đến 15/11/2016 phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ đề ra; Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017; Tập trung vận hành tốt Cổng thông tin điện tử, Triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công cấp độ 3; Báo Điện tử Tổ Quốc tập trung tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, duy trì và giữ vững uy tín của Báo trong điều kiện hiện nay. Mở rộng bạn đọc và sử dụng Báo, để báo thực sự là kênh tuyên truyền của Bộ, quảng bá con người, đất nước Việt Nam trong nước và quốc tế; Tiếp tục chăm lo công tác Đảng, công tác Đoàn thể, các hoạt động văn hóa xã hội, đặc biệt là tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động”./.
Nguyên Thảo- Ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×