Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước ký kết thỏa thuận hợp tác

23/11/2018 | 11:10

Sáng 23/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã ký kết thỏa thuận hợp tác. 


Theo ông Đặng Thanh Tùng – Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, tài liệu lưu trữ là nguồn sử liệu vô giá, là di sản văn hóa quý báu lưu giữ lịch sử hàng nghìn năm của nhân loại. Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước  là cơ quan quản lý nhà nước về tài liệu lưu trữ của Việt Nam trong đó có Mộc bản triều Nguyễn, khối tài liệu quý là di sản tư liệu thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận năm 2009.

Toàn cảnh lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Gia Linh

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước nhằm mục tiêu phối hợp tổ chức trưng bày, triển lãm và xuất bản các ấn phẩm để công bố, giới thiệu các di sản tư liệu thế giới của Việt Nam; các tài liệu lưu trữ, hiện vật tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội nói chung, khu di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long và khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa nói riêng - ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội cho biết.

Chương trình hợp tác này cũng nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh về con người, văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội và giá trị của các loại hình di sản đến với công chúng trong và ngoài nước, góp phần thiết thực giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc lưu giữ và phát huy giá trị di sản tư liệu, văn hóa, lịch sử.

Đây cũng là là hoạt động nhằm tiếp nối chương trình hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước từ năm 2010 với việc giới thiệu Mộc bản Chiếu dời đô.

Ngay sau lễ ký kết, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã khai mạc Tiển lãm “Hoàng thành Thăng Long qua Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới”./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×