Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trung Quốc: tiến hành tổng kiểm tra phòng cháy tại tất cả bảo tàng

25/10/2018 | 08:30

Trung Quốc sẽ tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn tại các bảo tàng, cơ sở văn hoá trên toàn quốc. Đây là kết luận được đưa ra sau một cuộc họp liên ngành giữa Bộ Quản lý khẩn cấp, Bộ Văn hoá và Du lịch cùng Cơ quan Di sản văn hoá quốc gia của Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: archdaily.com

Theo ông Huang Ming, Thứ trưởng Bộ Quản lý Khẩn cấp, các hiện vật văn hoá Trung Quốc đang ở trong tình trạng an toàn, tuy nhiên công tác phòng và kiểm soát cháy nổ vẫn chịu nhiều áp lực do tình trạng thiếu ý thức và trang thiết bị cần thiết.

Ông Huang cũng cho biết, chính quyền các cấp nên nhanh chóng hành động để có thể phòng tránh, đồng thời kiểm soát hiệu quả trong trường hợp các tai nạn cháy nổ xảy ra. Từ đó, có thể bảo toàn được các di sản lịch sử và văn hoá cho các thế hệ sau.

Hội nghị trên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các công nghệ cao để mở rộng khả năng báo cháy và hệ thống xử lý, đảm bảo nguồn cung cấp nước đầy đủ, dọn đường cho phương tiện chữa cháy di chuyển, và tăng cường ý thức của người dân.

Lửa cháy có thể lan ra rất nhanh tại nhiều công trình cổ xưa, chủ yếu có chất liệu gỗ, tại Trung Quốc. Hiện Trung Quốc đang có 5.000 bảo tàng đã đăng ký và hơn 50.000 khu bảo vệ di sản.

 

Theo Bản tin VHTTDL, Tân hoa xã

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×