Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trình diễn nghệ thuật Khèn Mông của Sơn La tại "Làng"

27/04/2018 | 08:30

Trong khuôn khổ các hoạt động tháng 4 với chủ đề “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”, từ ngày 28/4 - 01/5/2018, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 01/5.

Theo đó, Ban Quản lý Khu các làng dân tộc sẽ phối hợp một số địa phương tổ chức tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc,… tạo ấn tượng cho du khách đi chợ và thưởng thức ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian ; Tái hiện không gian trao đổi mua bán, chế biến các món ăn truyền thống, uống rượu ngô, ăn thắng cố, mèn mén; Giới thiệu du lịch “Vẻ đẹp Sơn La” các cô gái Thái giới thiệu trình diễn cho du khách nghệ thuật thêu khăn piêu vô cùng độc đáo, thể hiện sự khéo léo, duyên dáng của các cô gái Thái…

Đặc biệt, trình diễn nghệ thuật Khèn Mông (Sơn La) - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Khèn là nhạc cụ độc đáo thể hiện nghi thức, tín ngưỡng truyền thống và là vật linh thiêng trong các nghi thức lễ hội của dân tộc Mông. Nghệ thuật múa khèn của dân tộc Mông vô cùng độc đáo thể hiến sự cố kết cộng đồng, tinh thần đoàn kết trong đời sống cộng đồng. Tiếng khèn ngấm sâu vào tâm hồn người Mông, thân quen như thắng cố, mèn mén, rượu ngô hay tất cả những gì thân thuộc nhất đã gắn bó với họ từ lúc sinh ra.

Cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật Xiếc đặc sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam tại Sân khấu trước nhà triển lãm Làng III từ 09h30 - 11h00 và 14h30 - 16h00 ngày 29/4/2018-30/4/2018 với các tiết mục như: Xiếc thú, ảo thuật, hề xiếc, tung hứng, lắc vòng, uốn dẻo… hứa hẹn sẽ mang tới tiếng cười và những phút giây thoải mái cho du khách, đặc biệt là các em thiếu nhi khi đến tham quan tại Làng.

Bên cạnh những nét văn hóa truyền thống, trong khuôn khổ 4 ngày sự kiện, Ban Tổ chức bố trí đầy đủ các không gian ẩm thực, đồ uống giải khát, sản vật và đồ lưu niệm phục vụ du khách như không gian ẩm thực ven hồ tại làng III, không gian ẩm thực, không gian sản vật, thủ công, giải khát tại làng III,…để phục vụ du khách.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×