Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về “Quốc hoa” Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

20/05/2011 | 13:57

(VP)- Ngày 17/5/2011, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Kế hoạch số 1511/KH-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về “Quốc hoa” Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 3 triển lãm bình chọn Quốc hoa được tổ chức, sau Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo Kế hoạch, Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 09/6 đến 12/6/2011 tại công viên 23/9 phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với các nội dung chính: Triển lãm “Sắc hoa Việt”; các Triển lãm chuyên đề về hoa sen, hoa mai, hoa đào; các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ hoa, cây cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống; các hoạt động của Thành đoàn Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố, chiếu phim, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật cắm hoa, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân hoa; hoạt động bình chọn “Quốc hoa” Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và phiếu bình chọn.

Những loài hoa được giới thiệu tại triển lãm gồm: hoa ban, hoa mận vùng Tây Bắc, hoa mai, hoa đào, hoa lúa, hoa tre, hoa sen... Sau lần trưng bày và lấy ý kiến nhân dân tại Nhà hát Trưng Vương - Đà Nẵng, hoa Sen hồng luôn chiếm số phiếu cao nhất với 1.955 phiếu bình chọn trong tổng số 2.022 số phiếu được phát ra.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Triển lãm lấy ý kiến về Quốc hoa ở Hà Nội

Việc tổ chức Triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về “Quốc hoa” Việt Nam là việc làm có ý nghĩa chính trị, văn hoá, kinh tế, nhằm khẳng định nét đẹp văn hoá truyền thống, niềm tự hào của nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế; tiếp tục giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc, nâng cao hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam.

Đồng thời góp phần phục vụ các hoạt động lễ tân, ngoại giao, các ngày lễ, ngày hội của Nhà nước, các Bộ, ngành, đơn vị thuộc hệ thống quản lý Nhà nước, lôi cuốn sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ có báo cáo trình Chính phủ làm cơ sở cho việc công bố “Quốc hoa” Việt Nam.

Các tiêu chí để bầu chọn quốc hoa Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra gồm: hoa có nguồn gốc hoặc được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở khắp các vùng, miền đất nước; thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần dân tộc, ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam; hoa bền, đẹp về hình thức, có màu sắc, hương thơm; có giá trị về mặt kinh tế, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, thông dụng trong đời sống sinh hoạt, luôn có mặt trong những sự kiện văn hóa ở trong nước và quốc tế; có giá trị văn học nghệ thuật; được đa số người dân yêu thích, chấp nhận và tôn vinh.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×