Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm tranh sơn mài Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

18/03/2011 | 01:00

(VP)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 824/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm tranh sơn mài Việt Nam năm 2011 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh- Trung Quốc tổ chức triển lãm tranh sơn mài Việt Nam tại Bắc Kinh trong khuôn khổ “Chương trình hành động quốc gia về du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam và Chương trình nhân năm hữu nghị Việt – Trung 2011”.  

Triển lãm nhằm góp phần tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị, giao lưu, hợp tác văn hóa và thực hiện Hiệp định khung đã được đươc ký kết giữa hai Chính phủ. Đồng thời phát triển việc giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, tôn vinh giá trị truyền thống và tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.  

Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua ngôn ngữ tạo hình bằng chất liệu sơn mài truyền thống và nhân dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, kỷ niệm 61 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Trung Quốc.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 17/ 4/2011. Tại triển lãm sẽ trưng bày khoảng 40 tác phẩm của hơn 30 tác giả là các họa sỹ có tên tuổi, các họa sỹ trẻ có nhiều sáng tác mới, tìm tòi và thể nghiệm kỹ thuật trong lĩnh vực sơn mài- một chất liệu truyền thống của Việt Nam.  

Tác phẩm triển lãm là những tác phẩm chất lượng tốt, được sáng tác trong thời gian 5 năm trở lại đây có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam.    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×