Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm tranh màu nước của họa sĩ Ngô Quang Nam

01/09/2011 | 00:43

(VP) – Chiều ngày 30/8, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tổ chức triển lãm với chủ đề "Tranh màu nước của họa sĩ Ngô Quang Nam"

Triển lãm trưng bày 35 tác phẩm màu nước - một chất liệu nhẹ nhàng nhưng rất biểu cảm, giầu chất thơ tạo ra một phong thái tạo hình riêng, độc đáo được chọn lọc từ hàng trăm tác phẩm của họa sĩ qua nhiều thời kỳ.  


Triển lãm thu hút đông đảo người xem

Phần lớn các sáng tác của Ngô Quang Nam đều bắt nguồn từ cuộc sống sinh động và phong phú qua họa pháp của ông để tái hiện và biểu cảm một cách sinh động về phong cảnh, đất nước, con người trên nhiều các chất liệu khác nhau như giấy dó, giấy xuyến chỉ , giấy bìa, lụa.  

Họa sỹ Ngô Quang Nam sinh năm 1942 tại Vĩnh Phú, tốt nghiệp Viện Hàn Lâm Mỹ Thuật Praha Tiệp Khắc 1973,và học tiếp cao học (1985-1986) cũng tại Viện Hàn Lâm Mỹ Thuật Praha. Ông học chuyên khoa sơn dầu và hiện có hàng trăm tác phẩm sơn dầu và sơn mài. Nhưng lần này, ông lại mang tới công chúng những tác phẩm tranh mầu nước, một chất liệu nhẹ nhàng nhưng rất biểu cảm, giầu chất thơ tạo ra một phong thái tạo hình riêng, độc đáo. Ông từng giữ các chức vụ quản lý như Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin kiêm Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh Vĩnh Phú, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thông tin, Vụ trưởng Vụ Mỹ Thuật và Nhiếp ảnh Bộ Văn hoá Thông tin. Dù bận rộn với công việc quản lý nhưng với tình yêu nghệ thuật ông vẫn dành thời gian cho sáng tác và vẫn đều đặn cho ra những tác phẩm qua các thời kỳ...

Một số tác phẩm tại triển lãm:









HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×