Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm trang phục và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Belarus

14/06/2018 | 16:39

Ngày 13/6, trong khuôn khổ những ngày Văn hóa Việt Nam tại Belarus năm 2018, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã khai mạc Triển lãm trang phục và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Thủ đô Minsk - Cộng hòa Belarus.

Khách tham quan triển lãm.

Triển lãm là bức trang khái quát về một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện tâm hồn và nhân sinh quan của con người Việt Nam với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam vốn có truyền thống quý báu từ lâu đời. Các tác phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam có nét riêng rất độc đáo, luôn gắn với tên các làng nghề. Ở đó, không chỉ là nơi lưu giữ truyền thống, bản sắc văn hóa mà còn là nơi hội tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ tài năng, khéo tạo ra những tác phẩm thủ công mỹ nghệ ấn tượng, mà còn bảo lưu những tinh hoa của nghề và kỹ thuật thủ công truyền từ đời này sang đời khác, được các thế hệ nghệ nhân lưu giữ, sáng tạo. Mỗi sản phẩm có bản sắc riêng nhưng ẩn chứa nhiều cảm xúc, khát vọng và giá trị văn hóa Việt.

Không gian triển lãm giúp người xem thêm hiểu và yêu nét đẹp của con người và đời sống Việt Nam trên mọi miền đất nước, đó là tình yêu lao động, ý chí vươn lên, tinh thần lạc quan. Triển lãm như lời chào, lời mời quý khán giả và bạn bè quốc tế đến với đất nước của những giá trị văn hóa ngàn năm văn hiến, có truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang và người dân giàu lòng nhân hậu và mến khách.

Việt Nam và Belarus có mối quan hệ hợp tác về văn hóa, kinh tế, chính trị đã và đang không ngừng được củng cố, phát triển toàn diện. Với mong muốn góp phần thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị hợp tác Việt Nam - Belarus ngày càng phát triển, tiến tới là đối tác chiến lược của nhau vì các lợi ích lâu dài.

Triển lãm trang phục và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Belarus lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác giao lưu, trao đổi văn hóa, cũng như tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá về văn hóa và con người Việt Nam với nhân dân Belarus nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Gia Huệ

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×