Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Sáng và tối: Những bức ảnh từ nước Đức”

17/10/2018 | 15:27

Triển lãm “Sáng và tối: Những bức ảnh từ nước Đức” trưng bày gần 100 bức ảnh đen trắng của nghệ sĩ nhiếp ảnh Barbara Klemn chụp nước Đức khi còn chia cắt sẽ được giới thiệu tới công chúng thủ đô đến hết 29/10, tại Trụ sở Viện Goethe, 56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Bức ảnh nhóm biểu tình phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam tại Frankfurt (1970) của nhiếp ảnh gia Barbara Klemm. Nguồn: BTC

Triển lãm do Viện Goethe (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp Viện Hợp tác nước ngoài (IFA, Đức) thực hiện.

Nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Barbara Klemm, sinh năm 1939, được coi là người viết nên lịch sử ngành nhiếp ảnh của nước Đức. Bà có kinh nghiệm hơn 40 năm làm phóng viên nhiếp ảnh cho tờ báo Frankfurt Allgemeine Zeitung. Nghệ thuật nhiếp ảnh của Barbara Klemm kết hợp giữa nhiếp ảnh báo chí và nhiếp ảnh nghệ thuật. Những bức ảnh của Barbara Klemm rọi chiếu lại lịch sử nước Đức, trong số đó bao gồm cả những sự kiện then chốt xảy ra tại khu vực biên giới giữa Đông và Tây Đức.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, Việt Nam cũng được nhắc đến với dấu ấn trong bức ảnh biểu tình phản đối Chiến tranh Việt Nam, Frankfurt am Main, 1970. Cuộc phản đối diễn ra trên diện rộng tại Mỹ, Anh, Úc… đã thúc đẩy sự ra đời của phe đối lập trong những năm Liên minh lớn cai quản Tây Đức.

Triển lãm "Sáng và Tối – Những bức ảnh từ nước Đức" sẽ kéo dài từ nay đến 29/10 và từ ngày 9 - 18/11./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×