Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Sắc màu Việt Nam” được giới thiệu tại thủ đô London

11/10/2018 | 22:32

Triển lãm Sắc màu Việt Nam tại thủ đô London là một trọng những hoạt đông trong khuôn khổ những ngày Văn hoá Việt Nam tại Vương quốc Anh nhân Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Vương quốc Anh.

Trang phục thổ cẩm của  một số dân tộc tiêu biểu đại diện cho các vùng miền cùng
bộ sưu tập búp bê thổ cẩm của các dân tộc Việt Nam

Ngày 9/10, Triển lãm Sắc màu Việt Nam tại London do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Cục hợp tác Quốc tế – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm báo chí truyền thông quốc tế – Bộ Thông tin Truyền thông và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức tại Center Hall, Westminster, London.

Đến với triển lãm, bạn bè quốc tế đã được chiêm ngưỡng bộ sưu tập trang phục thổ cẩm của  một số dân tộc tiêu biểu đại diện cho các vùng miền cùng bộ sưu tập búp bê thổ cẩm của các dân tộc Việt Nam và 30 mẫu hoa văn thổ cẩm như  khăn, túi, ví… của các dân tộc như:Trang phục Cô dâu, chú rể Dao đỏ; Trang phục nam, nữ H’mông Hoa; Trang phục nữ Hà Nhì; Trang phục nam, nữ Lô Lô; Trang phục nữ dân tộc Lự; Trang phục nữ Pà Thẻn; Trang phục dân tộc Thái trắng; Trang phục nam, nữ dân tộc Chăm; Trang phục nam, nữ Ê Đê; Trang phục nam, nữ dân tộc Kinh;..

Các sản phẩm dệt thủ công của các làng nghề dệt lụa thể hiện thông qua các tà áo dài, các tấm khăn, các dải lụa…cũng được giới thiệu tại triển lãm.

 

Ngoài ra, triển lãm trưng bày 50 sản phẩm tơ, lụa, gấm, vân, the, đũi, sa tanh với các kiểu dáng, màu sắc phong phú, đặc sắc và mang đậm tính dân tộc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với các bạn Anh nói riêng và bạn bè  châu Âu nói chung,  nơi có nhiều mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam cũng là nơi thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Triển lãm góp phần thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nâng cao sự gắn bó giữa nhân dân hai nước, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của  hai nước và đưa mối quan hệ Việt Nam – Anh lên một bước tiến và tầm cao mới.

 

Hiên Lê 

Ảnh: Thiên Hương 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×