Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Nét Việt qua tài liệu lưu trữ" tại tòa thị chính Pháp

19/09/2018 | 07:00

Từ ngày 26/9 – 29/9/2018, tại Toà thị chính TP Versailles (Pháp) sẽ diễn ra Triển lãm “Nét Việt qua tài liệu lưu trữ”. 

Phần 1 của triển lãm “Nét Việt qua tài liệu lưu trữ”

Triển lãm sẽ giới thiệu gần 50 tài liệu, hình ảnh lựa chọn trong khối Di sản tư liệu thế giới Châu bản, Mộc bản triều Nguyễn và các tài liệu lưu trữ tiêu biểu khác hiện đang bảo quản tại các Trung tâm Lưu trữ quốc gia Việt Nam.

Thông qua những hình ảnh tài liệu lưu trữ, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu đến công chúng là người Việt đang sinh sống ở Pháp và những bạn bè quốc tế, đặc biệt là công dân Pháp một số nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam cũng như những dấu ấn Pháp đã trở thành một phần trong văn hoá Việt.

Tài liệu lưu trữ luôn gắn liền với ký ức của mỗi quốc gia dân tộc. Việc giữ gìn những di sản ký ức này cho mai sau là sứ mệnh của ngành lưu trữ của mỗi quốc gia.

Những hình ảnh tiêu biểu lựa chọn từ tài liệu lưu trữ góp phần khắc họa những ký ức đi cùng năm tháng về một thời kỳ lịch sử đặc biệt của Việt Nam. Những tài liệu này hiện đang bảo quản tại các Trung tâm lưu trữ quốc gia thuộc Cục văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam.

Phần 2 của triển lãm “Nét Việt qua tài liệu lưu trữ”

Triển lãm được bố cục thành 2 phần: (1) Di sản tư liệu thế giới tại Việt Nam: Châu Bản – Mộc Bản. (2) Dấu ấn Pháp trong Văn hoá Việt.

Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Pháp do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp và Chính quyền thành phố Versailles tổ chức.

Đây cũng là một trong các sự kiện do Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước chủ trì thực hiện, phối hợp tổ chức nhân dịp Kỉ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp.

Theo giaoducthoidai.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×