Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2016

12/12/2016 | 16:17

Ngày 10/12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng đã phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức “Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2016”.


Nguyễn Hà (1933). Dư âm - Sơn dầu (100 x 100cm) 2016. Giải A

Đây là hoạt động hằng năm diễn ra dịp kỷ niệm Ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ nhân Triển lãm mỹ thuật tại chiến khu Việt Bắc (10/12/1951).

Tại Triển lãm trưng bày 76 tác phẩm mỹ thuật của 56 tác giả đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Trong đó, có 70 tác phẩm hội họa (gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, thêu len, bột màu, màu nước) và 6 tác phẩm điêu khắc (gồm các chất liệu đồng, đá, gốm, composit).

Các tác phẩm thể hiện sự phong phú về chất liệu như sơn mài, sơn dầu, acryllic, bột màu, màu nước, lụa, đồng, đá, gốm, composite… Các tác phẩm cũng đa dạng về phong cách cũng như bút pháp cùng nội dung, đề tài. Triển lãm có sự hiện diện của các thế hệ họa sĩ Hải Phòng. Từ họa sĩ trẻ ngoài 20 tuổi đến họa sĩ lâu năm ngoài 80 tuổi.

Ban tổ chức triển lãm tặng 1 giải nhất cho tác phẩm “Dư âm” (sơn dầu của họa sĩ Nguyễn Hà); 2 giải nhì cho tác phẩm “Người nghệ sĩ” (sơn dầu của Vũ Nghị) và “Thanh xuân 1” (sơn dầu của Phương Bình, Hà Nội). 3 giải ba được tặng cho các tác phẩm “Đông về” (sơn dầu của Hoàng Hà), “Sen 1” (sơn dầu của Bình Nhi) và “Nguyệt” (acryllic của Phạm Minh Đức). 4 tác phẩm được tặng giải khuyến khích gồm “Múa rồng” (acryllic của Ngọc Anh), “Chiều trên sông” (sơn dầu của Anh Tuấn), “Gà trống” (đá của Cao Nam Tiến) và “Sen” (lụa của Xuân Diệu.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 20/12/2016./.

Lan Anh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×