Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Mỹ thuật 30 năm thời kỳ đổi mới

17/06/2016 | 16:33

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã khởi động dự án trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ tạo hình có dấu ấn nghệ thuật trong 30 năm đổi mới.

Đây là dịp tổng kết, đánh giá thành tựu của mỹ thuật từ năm 1986 - 2016, nhằm giúp công chúng, giới mỹ thuật và xã hội có một cái nhìn khái quát về đời sống mỹ thuật Việt Nam trong 30 năm qua của đất nước.

Theo đó, các nghệ sỹ tham dự triển lãm này được nhóm giám tuyển của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đề cử danh sách. Triển lãm sẽ có 52 nghệ sỹ tham dự.  Các giám tuyển sẽ tiếp xúc với từng họa sỹ, nhà điêu khắc để trao đổi thông tin về tác giả, tác phẩm cũng như các vấn đề xung quanh công tác tổ chức triển lãm.

Trong 30 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, mỹ thuật hiện đại Việt Nam đã có nhiều biến đổi, phát triển, hòa nhập với quốc tế và các nước trong khu vực. Một thế hệ tác giả thời kỳ đổi mới đã hình thành và tạo nên diện mạo của mỹ thuật đương đại Việt Nam đa dạng và có dấu ấn cá nhân của tác giả.

Dự kiến, Triển lãm “Mở cửa” sẽ được khai mạc vào ngày 21/9/2016 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.


Thanh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×