Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Linh vật Nghê Việt trong văn hóa đương đại

09/11/2018 | 16:03

Chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám phối hợp với Không gian Văn hóa Hoa Lư tổ chức triển lãm Linh vật Nghê Việt vào 15/11/2018 tại Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Nghê Việt. nguồn: vanhien.vn

Trưng bày tư liệu và hiện vật về Nghê được tuyển chọn bởi những chuyên gia nghiên cứu và sưu tầm có uy tín như Trần Hậu Yên Thế, Phạm Bá Ngọc,... nhằm đem đến cái nhìn tổng thể về lịch sử hình tượng Nghê trong nền văn hóa dân tộc, chứng minh sự tự tôn, độc lập của nền văn hóa Việt bên cạnh nền văn hóa vĩ đại Trung Hoa, giới thiệu nét đa dạng độc đáo có một không hai của hình tượng Nghê so với các biểu tượng văn hóa khác, trình diễn những sáng tạo mới mẻ việc ứng dụng hình tượng Nghê trong văn hóa đương đại.

Bên cạnh đó, công chúng tham dự triển lãm còn được thưởng thức chương trình Nghệ thuật truyền thống Chèo và Hát cửa đình do Giáo phường Đình làng Việt và Nhóm Ca trù nghệ nhân dân gian Nguyễn Thị Thu Hằng (Hải Phòng) biểu diễn. 

Triển lãm sẽ kéo dài đến 15/2/2019./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×