Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam – 2018” sẽ diễn ra từ 23-25/11

01/11/2018 | 07:30

Nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam – 2018”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Tạp chí Tuyên giáo

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc của các vùng miền đất nước, đặc biệt là di sản Việt Nam đã được UNESCO trao tặng danh hiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; là hoạt động xã hội sâu rộng thể hiện trách nhiệm, tinh thần yêu nước, niềm tự hào của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ với di sản văn hóa của đất nước, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng thời, triển lãm là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản văn hóa bền vững giữa các vùng miền; là dịp các địa phương gao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc giữa các vùng miền trên cả nước.

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam – 2018” là triển lãm cấp quốc gia, diễn ra từ 23-25/11 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật  Việt Nam. Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm, đa dạng các hoạt động sẽ được tổ chức như: Triển lãm chung chủ đề  “Hành trình di sản văn hóa Việt Nam; Trưng bày “Di sản văn hóa các vùng miền”; Trưng bày “Áo dài Việt Nam”; Trưng bày chuyên đề “Vinh danh các nghệ nhân lĩnh vực nghề”; Đêm hội tôn vinh Di sản văn hóa Việt Nam; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, lễ hội và trò chơi dân gian truyền thống; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch và hàng nông sản địa phương…

Triển lãm sẽ thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không tiếp xúc với công chúng và có thể bán trực tiếp các gói dịch vụ, sản phẩm du lịch, tour, vé máy bay cho khách hàng tại không gian triển lãm./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×