Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Giao Hưởng Cuộc Sống”

18/12/2011 | 21:47

(VP)- Triển lãm “Giao Hưởng Cuộc Sống” là sự kiện diễn ra hàng tuần tiếp nối chuỗi các hoạt động nghệ thuật đường phố đã được Nhà xuất bản Âm nhạc, các nghệ sỹ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà Hát Vũ Kịch Việt Nam, Nhạc Viện Hà Nội và LUALA tổ chức.

“Giao hưởng cuộc sống”với sự tham gia của các họa sĩ: Nguyễn Khắc Chinh, Trần Tuấn Nam, Nguyễn Hồng Phương, Đỗ Văn Hiệp. Đây đều là những họa sĩ trẻ và đi theo nhiều trường phái khác nhau.

Triển lãm sẽ mang những tác phẩm điêu khắc, mỹ thuật và sắp đặt ra đường phố, xóa bỏ những rào cản giữa nghệ sỹ và người xem. Triển lãm này mang tính “mở” một cách tương đối. Sẽ không có giám tuyển, mà chỉ có tinh thần “mang những thứ vốn nghiêm trang ra đời sống”.


NSND Quang Thọ tham gia trong chương trình LUALA Concert

“Giao hưởng cuộc sống”
được trưng bày ngay trước thềm nhà xuất bản Âm Nhạc, 61 Lý Thái Tổ vào những ngày cuối tuần.

Bên cạnh đó, vào ngày 17/12, LUALA đã giới thiệu tác phẩm “Đi qua mùa đông” của nghệ sĩ điêu khắc Phan Phương Đông.

“Đi qua mùa đông” là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ngoài trời, “Đi qua mùa đông” là một câu chuyện kể về một giai đoạn, một quá khứ và những thử thách chưa xa. Những kỷ niệm và cảm xúc về thời gian ấy được thể hiện hết sức đơn giản, gần gũi, và trực diện bằng những vật liệu bình thường, sẵn có và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Hai mươi chiếc khung xe của “Đi qua mùa đông” cho cảm giác cả tác phẩm và câu chuyện phía sau nó băng suốt chiều dài của không gian và thời gian, từ quá khứ tới hiện tại, tương lai và không có sự kết thúc.


Triển lãm xóa bỏ rào cản giữa nghệ sĩ với người xem

Nhà điêu khắc Phan Phương Đông hiện sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, đã từng được biết đến qua nhiều triển lãm trong nước và quốc tế kể từ năm 1996, như triển lãm Mỹ thuật châu Á tại thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm điêu khắc châu Á “Volume & Form” tại Singapore, triển lãm điêu khắc đương đại Việt Nam tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội. Các tác phẩm của Phan Phương Đông đề cao tính tối giản, tối thiểu, khúc chiết, và khơi gợi tối đa sự suy tưởng của người thưởng thức.
 
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×