Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” tại TP. Hồ Chí Minh

19/12/2017 | 08:42

Từ ngày 21/12/2017 đến ngày 14/1/2018, Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” sẽ diễn tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” trưng bày các tác phẩm tiêu biểu của ba nghệ sỹ đến từ Pháp, Bỉ, Việt Nam và các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh qua chủ đề biến đổi hình thái không gian đô thị. Với góc nhìn đầy mới mẻ và sự đa dạng trong ngôn ngữ nghệ thuật, triển lãm sẽ đem đến cho khán giả những hình ảnh đậm chất thơ về đất nước Việt Nam.

(Ảnh: Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh)

Triển lãm "Chuyển mình hứng khởi" nằm trong khuôn khổ Dự án “La centrifugeuse | Máy xay sinh tố” được hợp tác giữa ba nước Bỉ - Việt Nam - Pháp, do các nghệ sĩ Emmanuelle Vincent và Pierre Larauza (Cie Transitscape), Trương Minh Thy Nguyên khởi xướng, hợp tác cùng ông Nguyễn Văn Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Dự án xoay quanh hai phạm vi hoạt động chính là sáng tác và giảng dạy cùng với các sinh viên và nghệ sĩ Việt Nam, qua đó đề cập đến những câu hỏi liên quan đến tính đa dạng và giàu bản sắc văn hóa nhằm đề cao sự hòa trộn văn hóa.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ có hai Workshop được tổ chức với chủ đề “Múa lai trộn” vào lúc 14h30 ngày 23/12/2017 và “Vẽ bản đồ về ranh giới hữu hình và vô hình” vào lúc 14h30 ngày 30/12/2017.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×