Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

11/03/2016 | 15:44

Chiều ngày 10.3.2016 tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ đã khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ”, đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2016), góp phần hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016 với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL -Đặng Thị Bích Liên, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Đặng Quốc Toàn đã đến dự.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật theo 3 chủ đề chính:

 “Tuổi trẻ Hồ Chí Minh” giới thiệu quá trình học tập, tự rèn luyện, những hoạt động yêu nước thời Tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm con đường giải phóng cho dân tộc Việt Nam.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc tổ chức, giáo dục và rèn luyện Thế hệ trẻ”  giới thiệu sự nhìn nhận, đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò, vị trí của Thanh thiếu niên trong Cách mạng, sự quan tâm, chăm lo, tổ chức , giáo dục và rèn luyện thế hệ của Người để thế hệ trẻ khẳng định được bản thân, góp sức mình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

“Thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giới thiệu các phong trào và các cuộc vận động, các tấm gương Thanh thiếu niên điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”. Bằng các hành động thiết thực, thế hệ trẻ Việt Nam đã có mặt và đi và đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực được nhận vai trò là “Lực lượng kế tục và phát triển những thành tựu Cách mạng của cha anh”, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển và hội nhập.

Triển lãm sẽ kết thúc vào đầu tháng 5.2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×