Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”

23/07/2014 | 14:01

Chiều ngày 22/7 tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam và Uỷ ban Biên giới quốc gia đã khai mạc Triển lãm: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, lãnh đạo các đơn chức năng thuộc Bộ VHTTDL, đông đảo du khách đã đến dự.

Với gần 200 bản đồ, sơ đồ, ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm được chia làm 3 phần: “Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử”; “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”; “Biển đảo trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc hiện nay”.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
...và tham quan triển lãm

Triển lãm giới thiệu những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý đối với chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam ở biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tầm nhìn và tư duy chiến lược của Đảng, Nhà nước, của Chủ tịch Hồ Chí minh trong khai thác, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cuộc đấu tranh  chính nghĩa của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trong thời gian qua.

Tại Triển lãm có nhiều hình ảnh, tài liệu hiện vật, sưu tập hiện vật gây được sự chú ý, quan tâm của đông đảo khách tham quan, tiêu biểu như:  Sưu tập hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam; Sưu tập bản đồ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Sưu tập sách về Hoàng Sa, Trường Sa; Sưu tập cờ Tổ quốc treo trên các đảo Sinh Tồn; Nam Yết, Sơn Ca - Quần đảo Trường sa;  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng tặng đảo Nam Yết…

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×