Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khơi nguồn sáng tạo”

19/05/2015 | 16:21

Sáng ngày 18/5 tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã cắt băng khai mạc Triển lãm: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khơi nguồn sáng tạo”, đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày Sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, đại diện Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, động đảo các nghệ sỹ, gia đình các họa sỹ có tác phẩm trưng bày tại Triển lãm đã tới dự.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 79 tác phẩm tiêu biểu của gần 70 tác giả trong và ngoài nước, được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm lấy Chủ tịch Hồ Chí Minh là đề tài sáng tác hiện đang được lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng Hồ Chí Minh. Số tác phẩm được chọn để trưng bày tại triển lãm lần này tượng trưng cho 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, thơ văn và âm nhạc.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và các đại biểu tham quan triển lãm

Với tình cảm và tấm lòng biết ơn sâu sắc, nhiều họa sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân đã dày công nghiên cứu thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng các chất liệu gần gũi, trong cuộc sống một cách độc đáo như: Cát, lá cây rừng, ngũ cốc, bẹ chuối khô, dây điện, tem thư… Mỗi tác phẩm trưng bày tại Triển lãm chính là một câu chuyện cảm động về tình cảm của tác giả đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, trong đó có những tác phẩm không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, mà còn có tầm khái quát các sự kiện và mang ý nghĩa lịch sử, có sức cuốn hút công chúng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×