Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm "Châu Á- Những sắc màu văn hóa"

09/10/2013 | 00:54

(VP) - Chiều 08/10, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam đã khai mạc trưng bày chuyên đề Châu Á- Những sắc màu Văn hóa. Đây là hoạt động điểm nhấn chào mừng Hội nghị ANMA4, triển lãm nhằm giới thiệu tới khách tham quan trong và ngoài nước những cổ vật, hiện vật- di sản văn hóa đặc sắc của các quốc gia Châu Á. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dự và cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao các hoạt động tại Hội nghị ANMA 4 đã tạo diễn đàn để các Bảo tàng quốc gia thành viên ANMA cùng nhau chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích; từ đó mở ra các hướng liên kết, hợp tác song phương và đa phương mới trong tương lai. Quan trọng hơn, đó là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, lịch sử và văn hóa thông qua những di sản văn hóa đa dạng, giàu bản sắc.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai mạc

Với gần 100 hiện vật đặc biệt giá trị có nguồn gốc  từ 10 quốc gia Châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Mianmar, Campuchia, Lào, VN) hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng. Trong số đó, rất nhiều hiện vật tiêu biểu  được chế tác  bằng nhiều chất liệu: đồng, gốm, đá, đất nung, gỗ, bạc, ngọc, ngà..., với nhiều loại hình khác nhau như vật liệu kiến trúc, đồ gia dụng, đồ trang trí, thờ cúng cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×