Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật về hai cuộc kháng chiến giai đoạn 1930-1975

26/04/2015 | 13:50

Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và các ngày lễ lớn trong năm 2015, ngày 24/4 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức “Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật về hai cuộc kháng chiến giai đoạn 1930-1975”. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và phát biểu khai mạc triển lãm.

Triển lãm là hoạt động sáng tác công bố tác phẩm phần mỹ thuật thực hiện Đề án “Khuyến khích sáng tác và công bố các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930-1975”.

Triển lãm là dịp thể hiện sự tri ân với thế hệ Cha, Anh đã hy sinh vì độc lập tự do dân tộc. Hi vọng triển lãm có sức lan tỏa, góp phần nuôi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc của thế hệ trẻ, cũng như đáp ứng nhu cầu giáo dục, hưởng thụ nghệ thuật của nhân dân.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng khẳng định: “Khi cuộc kháng chiến càng lùi xa thì việc khắc họa lại những ký ức một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc bằng các nhà tác phẩm nghệ thuật càng trở nên ý nghĩa, như một sự nhắc nhở, tôn vinh, làm rạng rỡ tinh thần yêu nước của dân tộc ta”.

Triển lãm trưng bày 13 tác phẩm của 13 tác giả (họa sĩ Huy Oánh, Đoàn Văn Nguyên, Nguyễn Nghĩa Duyện, Nguyễn Đức Hòa, Đào Quốc Huy, Lê Trí Dũng, Hoàng Đình Tài, Quách Phong, Huỳnh Phương Đông, nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, Tạ Quang Bạo, Phan Gia Hương, Lê Lạng Lương). Đây là những họa sĩ, nhà điêu khắc có uy tín nghề nghiệp và có những sáng tác để lại dấu ấn tốt về đề tài chiến tranh cách mạng với các chất liệu sơn dầu, sơn mài, sơn khắc, đồng, đá.
 
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 03/5 để phục vụ công chúng Thủ đô./.

 
Tác phẩm: "Tân Trào 16/8/1945 - Lễ xuất quân đánh Nhật giải phóng Thái Nguyên tiến về Hà Nội"
(tranh sơn khắc của Nguyễn Nghĩa Duyện)
 
Tác phẩm : "Bác Hồ" - điêu khắc đồng của Nguyễn Phú Cường

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×