Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam

19/09/2018 | 08:30

Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V, Cục Điện ảnh phối hợp với Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm Bối cảnh quay phim đặc sắc tại  Việt Nam từ 21/10 – 31/10/2018.

Vẻ đẹp của Phú Yên trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: tienphong.vn

Qua đó, giới thiệu đến khán giả Hà Nội cũng như bạn bè quốc tế tới tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam cùng nhiều nhiều danh lam thắng cảnh được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và còn có bề dầy không gian văn hóa vùng miền độc đáo. Đây chính là những chất liệu quý để các nhà làm điện ảnh khai thác và phát triển. Những khung hình đẹp được trau truốt tỉ mỉ, những cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc về các vùng miền của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim đã luôn tạo ra sức hút kỳ diệu với khán giả, đồng thời góp phần quảng bá du lịch đất nước. Có thể kể ra nhiều địa danh nổi tiếng, những miền đất xinh đẹp của Việt Nam đã được các nhà làm phim Việt Nam và Quốc tế chọn làm bối cảnh, tạo nên những thước phim gây ấn tượng với khán giả như: Tràng An – Ninh Bình; Phú Yên; Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long, cao nguyên đá Đồng Văn, làng quê Bắc Bộ…

Trong bom tấn “Kong – Đảo đầu lâu”, nhà làm phim đã chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) – một trong những địa danh được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới để làm phim trường cho những cảnh quay trên biển. Nhà sản xuất Alex Garcia đã chia sẻ: “Được quay phim tại đất nước Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là một đặc ân lớn lao đối với đoàn làm phim”. Trước đó, Hạ Long còn được xuất hiện trong phim bom tấn Hollywood Pan và nhiều phim điện ảnh khác. 

Theo Ban Tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 40 bức ảnh đẹp trong các bộ phim của điện ảnh Việt và Quốc tế được giới thiệu tại cuộc triển lãm này. Ban Tổ chức Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V hy vọng, với khả năng truyền tải kỳ diệu qua hình ảnh, điện ảnh sẽ là con đường nhanh nhất, góp phần quan trọng trong việc quảng bá du lịch, văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo người xem trong nước và quốc tế./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×