Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm áp phích về cuộc đời và sự nghiệp của nhà soạn nhạc nổi tiếng KodályZoltán

19/03/2018 | 20:08

Chiều 19/3, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức Triển lãm áp phích về cuộc đời và sự nghiệp của nhà soạn nhạc nổi tiếng KodályZoltán với tên gọi “Hãy để cả thế giới mừng vui”.

Bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại Triển lãm, quan khách đã cùng nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của Zoltán Kodály qua những bức ảnh, những bản nhạc, những trích dẫn từ các sách báo viết về ông, từ chính hồi ký, từ các nghiên cứu cũng như tuyên ngôn về âm nhạc của ông để hiểu thêm về một nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới, nhà sư phạm âm nhạc đầy tâm huyết đồng thời cũng là nhà bác học của âm nhạc dân gian Hungary, người mà một trong những thông điệp cuối cùng ông để lại trong sự nghiệp âm nhạc của mình là: “Hãy để mọi người mừng vui”.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Cuộc đời và sự nghiệp của Zoltán Kodály là nguồn cảm hứng vô tận và là nguồn động viên cho người dân, cũng như các đồng nghiệp trên toàn thế giới. Sự nghiệp sáng tác rực rỡ của Ông đã tạo ra nền móng vững chức cho nền âm nhạc Hungary, làm tấm gương xứng đáng cho các dân tộc khách noi theo. Phương pháp giảng dạy âm nhạc đặc biệt đang được thực hiện tại các trường của Hungary đã giúp tên tuổi của ông mãi mãi được tôn vinh trong trái tim và tâm trí của mọi người.

Khách tham quan Triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Triển lãm bà Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết, Thư viện Quốc gia Việt Nam rất vinh dự là địa điểm tổ chức, giới thiệu Triển lãm “Hãy để cả thế giới mừng vui” về cuộc đời và sự nghiệp của nhà soạn nhạc Hungary: KodályZoltán - người con ưu tú của đất nước Hungary, một trong những người tạo nền móng vững chắc cho nền âm nhạc Hungary, người thầy mà những người yêu và học âm nhạc ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới hẳn đều biết đến là cha đẻ của phương pháp giảng dạy âm nhạc Kodaly- một di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×