Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm ảnh về Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An

24/09/2018 | 16:14

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tháp canh cầu Bà Kiên và 10 năm ngày mất của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Trần Công An (1920-2008), sáng 24-9, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, Báo Đồng Nai phối hợp UBND xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của người đã mở ra cách đánh đặc biệt của bộ đội đặc công.

Nhiều học sinh xã Thạnh Hội đến tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm trưng bày 80 bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Trần Công An. Trong đó, nhiều bức ảnh được tuyển chọn thể hiện tình cảm của ông với gia đình, quê hương và nghĩa tình sâu đậm với đồng chí, đồng đội, những người đã cùng ông làm nên những chiến công huyền thoại trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược của dân tộc.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Trần Công An sinh ra tại Cù Lao Rùa, nay thuộc xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, từ nhỏ đã sớm tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1948, ông là người tổ chức đánh Tháp canh cầu Bà Kiên (Bình Dương), phá vỡ chiến thuật Tháp canh của tướng De Latour, Tư lệnh quân viễn chinh Pháp ở miền nam Đông Dương, mở ra cách đánh đặc biệt của bộ đội đặc công. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, ông là người trực tiếp chỉ huy nhiều trận đánh, trong đó trận đánh vào sân bay Biên Hòa năm 1964 làm nức lòng quân dân cả nước, được Bác Hồ gửi thư khen. Trong quá trình hoạt động cách mạng, ông đã vinh dự bảy lần được gặp Bác Hồ.

Người dân đến tham quan triển lãm ảnh.

Đồng chí Nguyễn Tôn Hoàn, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai kiêm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai cho biết, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Trần Công An đã đi xa 10 năm, nhưng trong ký ức của nhiều người vẫn luôn nhớ về ông, với những chiến công huyền thoại. Do đó, việc tổ chức triển lãm ảnh đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tháp canh cầu Bà Kiên và 10 năm ngày mất của ông góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng, sự mưu trí, dũng cảm của người anh hùng xuất thân từ nông dân bên bờ sông Đồng Nai.

Theo Báo Nhân dân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×