Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm ảnh “Chùa Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet

18/10/2018 | 09:30

Triển lãm ảnh “Chùa Việt Nam” của Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet sẽ diễn ra từ 9/11 – 31/12/2018 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Triển lãm ảnh “Chùa Việt Nam” của Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet sẽ diễn ra từ 9/11 – 31/12/2018

Ban tổ chức cho biết, từ ba năm nay, Nicolas Cornet đã rong ruổi trên khắp những nẻo đường của Việt Nam, từ Bắc chí Nam để thăm thú hàng chục ngôi chùa. Và để khép lại hành trình tìm kiếm những dấu tích đặc sắc nhất của những di sản vô cùng phong phú này, nhiếp ảnh gia đã cho ra đời một cuốn sách ảnh 250 trang, chắt lọc những phần đẹp đẽ nhất trong kiến trúc, họa tiết trang trí và cả những nét đẹp bình dị trong cuộc sống đời thường ở những đình chùa ấy.

Theo đó, một số bức ảnh trong cuốn sách này sẽ được triển lãm tại L’Espace nhân sự kiện ra mắt sách của nghệ sỹ tại Hà Nội. Sách “Chùa Việt Nam” (Vietnam Pagodas) là một dự án lớn đối với Nicolas. Trong suốt 3 năm, Nicolas Cornet đã thực hiện những cuộc thăm viếng gần 100 ngôi đền, chùa và nơi thờ cúng từ Bắc đến Nam để hoàn thành cuốn sách này. Cuốn sách đem đến một cơ hội lớn để thể hiện kỹ thuật nhiếp ảnh và cho công chúng những thông tin quan trọng để hiểu “ngôn ngữ của những ngôi chùa”./.

Gia Linh  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×