Triển khai xúc tiến giới thiệu sản phẩm du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc
10/08/2022 | 11:22Nhằm khôi phục lại thị trường khách quốc tế truyền thống, quảng bá điểm đến, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai xúc tiến giới thiệu sản phẩm du lịch Đà Nẵng tại Seoul, Hàn Quốc.
Thị trường khách Hàn Quốc được Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng nhận định là thị trường khách quốc tế hàng đầu bởi lượng khách vượt trội mỗi năm. Ngay sau khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3.2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn của chính phủ Việt Nam thì con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc.
Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc biết đến với môi trường tự nhiên tuyệt vời và sân golf đẹp. Theo đó, du lịch Golf sẽ là một trong những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu đến lữ hành Hàn Quốc trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc 2022 lần này.
Hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ đây đến cuối năm, như Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ diễn ra từ 28.8 - 2.9.2022 với trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 và Hội thảo Du lịch Golf Quốc tế của Liên minh công nghiệp Golf châu Á AGIF sẽ góp phần hình thành sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn, thị trường hàng đầu về du lịch golf. Đơn cử, một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc là Hana Tour cũng ưu tiên khai phá mảng du lịch golf với việc khởi động lại sự kiện golf thường niên ngay tại Đà Nẵng trong tháng 9.2022.
Theo nhận định của Chủ tịch Liên minh các sân golf miền Trung - ông Adam Calver, ba định hướng phát triển du lịch golf trong thời gian tới tại Đà Nẵng sẽ gồm lồng ghép và đẩy mạnh phong trào golf hướng tới tệp khách hàng có khả năng chi trả lớn; kết hợp golf với các dịch vụ khác như tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đến với Đà Nẵng; và tăng độ phủ truyền thông rộng rãi về điểm đến golf Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam tại các kênh online và truyền thống.
Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức phiên làm việc B2B giữa 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Liên minh sân golf miền Trung, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà Ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Khách sạn Haian Beach, Radission Blu Hoi An Resort, Tui Blue Nam Hoi An… với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.