Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2012 theo đúng tiến độ

27/06/2011 | 00:27

(VP) - Để xây dựng kế hoạch khoa học, công nghệ và môi trường gửi các Bộ, ngành liên quan, ngày 23/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) năm 2012 theo đúng tiến độ.

Theo đó, Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị chủ trì, chủ nhiệm đề tài phải làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và tập trung giải quyết theo hướng nghiệm thu hoặc thanh lý hợp đồng trước ngày 15/7/2011 đối với những đề tài quá hạn chưa nghiệm thu, nhất là các đề tài được thực hiện từ những năm 2008 trở về trước. Đồng thời, thủ trưởng các đơn vị, cá nhân chủ nhiệm có đề tài quá hạn phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ và không được đăng ký thực hiện kế hoạch nghiên cứu KHCN năm 2012.

Đối với những đơn vị có đề tài đã được nghiệm thu cấp Bộ tính đến tháng 6/2011 khẩn trương thực hiện việc thanh quyết toán cho các đề tài. Những đơn vị chưa nộp báo cáo tình hình triển khai công tác KHCN năm 2011 và dự kiến kế hoạch nhiệm vụ KHCN năm 2012 cần khẩn trương xây dựng và nộp về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trước ngày 30/6/2011.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL yêu cầu các Tổng cục, Cục, Vụ nghiên cứu đề xuất các nhiệm vụ KHCN năm 2012 thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị theo những căn cứ, định hướng như: nghiên cứu, đề xuất các chính sách, giải pháp nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI vào trong cuộc sống (liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ); thực hiện Nghị quyết số 23/NQ-TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; Chiến lược phát triển ngành VHTTDL và gia đình; những vấn đề quản lý nhà nước liên quan tới các bộ luật do Bộ VHTTDL chủ trì soạn thảo hoặc sửa đổi; nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách cấp bách ngành văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và các lĩnh vực khác thuộc Bộ.

Các đề xuất nhiệm vụ KHCN của các Tổng cục, Cục, Vụ, gửi về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trước ngày 05/7/2011để tổng hợp trình Lãnh đạo Bộ.


HCTC

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×