Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện hệ thống ngân hàng dữ liệu Âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn truyền thống Việt Nam”

28/07/2010 | 15:39

(VP)- Ngày 14/7/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có buổi làm việc với lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Viện Âm nhạc về Dự án “Hoàn thiện hệ thống ngân hàng dữ liệu Âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn truyền thống Việt Nam” (sau đây gọi tắt là dự án đầu tư Viện Âm nhạc).

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Thanh tra và Văn phòng Bộ.  

Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Viện trưởng Viện Âm nhạc báo cáo tình hình công tác trong thời gian qua, tình hình thực hiện dự án, hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật đối với các hạng mục hoàn thành và đề xuất tiếp tục triển khai đối với các gói thầu thiết bị của Dự án Viện Âm nhạc và Dự án Phòng Hòa nhạc, ý kiến của đại diện lãnh đạo các đơn vị, Bộ trưởng đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Biểu dương những kết quả đạt được của Viện Âm nhạc trong thời gian qua trong việc bảo tồn, nghiên cứu, truyền bá âm nhạc Việt Nam, đặc biệt các loại hình âm nhạc dân tộc truyền thống. Viện Âm nhạc cần phát huy thành tựu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và xây dựng Viện Âm nhạc trở thành một thiết chế văn hóa của thủ đô Hà Nội.

Đối với dự án đầu tư Viện Âm nhạc: Đồng ý cho tiếp tục triển khai 02 gói thầu “Hệ thống thu hình, thu tiếng phòng thu studio 1,2” “Trang âm, ánh sáng cơ khí sân khấu phòng biểu diễn” thuộc dự án "Hoàn thiện hệ thống ngân hàng dữ liệu âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn truyền thống Việt Nam" được Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phê duyệt tại Quyết định  số 4985/QĐ-BVHTTDL ngày 31/10/2006. Lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Viện Âm nhạc cần tổ chức thực hiện các gói thầu đúng trình tự thủ tục đấu thầu theo quy định của nhà nước; tiến hành các bước chặt chẽ từ thiết kế, lập dự toán, thẩm định giá đảm bảo đúng kỹ thuật, tính năng của thiết bị và hiệu quả sử dụng thiết bị, quá trình thẩm định giá khách quan, đúng pháp luật và tiết kiệm tối đa chi phí đối với gói thầu. Đối với gói thầu “Hệ thống thiết bị công nghệ thông tin ngân hàng dữ liệu” tạm giãn tiến độ, Bộ sẽ xem xét đầu tư khi có điều kiện thích hợp.

Đối với Phòng Biểu diễn của Viện Âm nhạc cần chỉnh trang, đảm bảo công năng phục vụ đa dạng các hoạt động nghệ thuật biểu diễn như một thiết chế văn hóa của Thủ đô. Trong đó, lưu ý gói thầu “Trang âm, ánh sáng cơ khí sân khấu phòng biểu diễn” phải có quy mô phù hợp trên cơ sở yêu cầu kỹ thuật, thẩm mỹ, sử dụng thiết bị hiệu quả với kinh phí tiết kiệm, hợp lý.

Viện Âm nhạc cần xây dựng các phương án khai thác sử dụng và đa dạng hóa các hoạt động, tăng cường xã hội hóa nhằm sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị để Viện Âm nhạc trở thành thiết chế văn hóa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân Hà Nội.

Đối với dự án Phòng Hòa nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam: Đồng ý chủ trương về việc thuê tư vấn nước ngoài trong thẩm định tính toán âm học cho Phòng Hòa nhạc. Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ để thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về việc thuê chuyên gia tư vấn nước ngoài.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×