Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư và Công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý lễ hội năm 2015

14/02/2015 | 10:24

Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các sở, ban, ngành trên địa bàn triển khai nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TW và Công điện số 229/CĐ-TTg:

1. Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; Công điện số 229/CĐ-TTg ngày 12/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, tổ chức hoạt động lễ hội năm 2015, các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác quản lý, tổ chức lễ hội để nhân dân địa phương đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 và những năm tiếp theo thực sự vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

2. Đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội:

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; đảm bảo việc quản lý và tổ chức lễ hội của từng ngành, địa phương, cơ sở theo đúng quy định của pháp luật; thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; phù hợp với thuần phong mỹ tục và các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần lành mạnh của nhân dân; chỉ đạo khắc phục những hạn chế đã nêu trong Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư.

- Việc tổ chức các lễ kỷ niệm cần thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính phủ quy định về tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua; nghi lễ đối ngoại và đón tiếp khách nước ngoài. Đặc biệt, chú ý tới tần suất và sử dụng ngân sách nhà nước; việc mời khách Trung ương tham dự lễ hội thực hiện đúng sự chỉ đạo tại Công điện số 162/CĐ-TTg ngày 09/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức, quản lý lễ hội.
   
Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các sở, ban, ngành có liên quan đến lễ hội như: Ngành văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Y tế, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng, Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội… cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã nơi tổ chức hoạt động lễ hội, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch cụ thể, tăng cường sự phối hợp để quản lý tổ chức lễ hội và thường xuyên kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền của từng ngành những hạn chế đã nêu trong Chỉ thị.

3. Chỉ đạo, tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 12/01/1998 của Bộ Chính trị khóa VIII; 5 năm thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 22/7/2009 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 12/01/1998 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

4. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên chấp hành các quy định về quản lý và tổ chức lễ hội; phê bình và xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên vi phạm.

Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng đề nghị Tỉnh ủy, Thành ủy, các tỉnh/thành quán triệt, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư và Công điện của Thủ tướng Chính phủ./.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×