Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai Nghị quyết số 102/NQ-CP và Kế hoạch hành động của ngành VHTTDL thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

16/04/2015 | 16:29

Ngày 14/4, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 102/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch hành động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Hội nghị nhằm phổ biến nội dung Nghị quyết số 102/NQ-CP ban hành Chương trình hành đọng của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và Kế hoạch hành động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch để công chức, viên chức, người lao động hiểu được yêu cầu của việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đặc biệt quán triệt nâng cao vai trò, vị thế của văn hóa, tạo các nguồn lực phát triển văn hóa và con người; phát huy năng lực, trách nhiệm người đứng đầu trong việc phát triển văn hóa, xây dựng con người ở từng địa phương, đơn vị. Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Ngành với phương thức phù hợp, thiết thực với các đơn vị thuộc Bộ và Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Kế hoạch, Hội nghị sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 03 điểm cầu: Hà Nội (Bộ trưởng chủ trì), Đà Nẵng (lãnh đạo Văn phòng Bộ) và thành phố Hồ Chí Minh (Lãnh đạo Cục Công tác phía Nam). Thời gian tổ chức Hội nghị vào lúc 08 giờ ngày 17/5/2015.

Tham dự Hội nghị là lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL các tỉnh/thành, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Hội: Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học dân gian Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam; phóng viên đại diện một số cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

Hội nghị tập trung vào việc phổ biến những nội dung cơ bản Chương trình hành động của CHính phủ và Kế hoạch hành động của Ngành triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW; trao đổi những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong triển khai Kế hoạch hành động của Ngành trong năm 2015, 2016; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn và phương thức phối hợp, triển khai, cách làm sáng tạo để đưa các nội dung của Nghị quyết số 33-NQ/TW, Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Ngành sớm đi vào cuộc sống, phù hợp với đặc thù vùng, miền, dân tộc, địa phương.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×