Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai lấy ý kiến góp ý nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4

07/09/2012 | 08:38

(VP) - Sáng ngày 6/9, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy ý kiến góp ý nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Ban Cán sự Đảng Bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhằm đánh giá trên các phương diện điều hành và chỉ đạo quản lý công tác trong tất cả lĩnh vực do Bộ VHTTDL quản lý, qua đó triển khai thành công chiến lược phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến năm 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL, đồng chí Hồ Anh Tuấn, ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình lần này nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; trọng tâm là ngăn chặn đẩy lùi và khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ Đảng viên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, củng cố niềm tin của Đảng và Nhân dân đối với đảng.

Thời gian qua, bên cạnh những thành tích đã đạt được, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã nghiêm túc nhận thấy có một số yếu điểm trong chỉ đạo dẫn đến những việc bất cập trong quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch trong đó có những nguyên nhân do khách quan cũng có những nguyên nhân thuộc công tác lãnh đạo, chỉ đạo cần được rút kinh nghiệm. Với ý nghĩa đó, Ban Cán sự Đảng đang triển khai các bước theo kế hoạch lấy ý kiến các tổ chức có liên quan để kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương.

Nhằm góp phần xem xét, nhìn lại mình để phát huy ưu điểm và sửa chữa khuyết điểm, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị các đại biểu tham dự nghiêm túc, tiếp thu mục đích, yêu cầu, nội dung của việc lấy ý kiến để triển khai tổ chức thảo luận tập thể, thống nhất tại đơn vị cơ sở và thể hiện bằng văn bản góp ý đối với  tập thể và cá nhân của Ban Cán sự Đảng được hiệu quả; đồng thời, giữ đúng nguyên tắc, có lý có tình, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất trước Đảng, trước Nhân dân, vì sự nghiệp phát triển và bề dày truyền thống của Ngành, góp ý kiểm điểm với phương trâm phòng ngừa và ngăn chặn, giúp nhau cùng tiến bộ, vì sự trong sạch vững mạnh của cá nhân, tổ chức và sự nghiệp chung của Đảng.

Theo kế hoạch triển khai, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã có văn bản đề nghị góp ý kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đối với tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL gửi tới Ban Cán sự Đảng các cơ quan Bộ, Ban ngành thuộc Trung ương và Ban Cán sự đảng UBND các tỉnh, thành phố. Đến ngày 31/8/2012 Ban Cán sự Đảng Bộ đã nhận được văn bản trả lời của 7/22 Ban Cán sự Đảng các cơ quan Bộ, Ban ngành thuộc Trung ương và 40/63 góp ý của Ban Cán sự Đảng UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Về cơ bản các ý kiến đóng góp đã thẳng thắn chỉ rõ những ưu điểm và khuyết điểm của tập thể Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL; Một số vấn đề nổi cộm, vướng mắc của Bộ VHTTDL trong từng lĩnh vực quản lý được chỉ ra tập trung các nội dung như: công tác quản lý lễ hội, hợp đồng biểu diễn nghệ thuật, chưa xử lý nghiêm các tiêu cực trong hoạt động bóng đá chuyên nghiệp, năng lực cạnh tranh trong ngành du lịch, việc tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý của ngành chưa kịp thời so với yêu cầu thực tế…  


Được sự ủy quyền của Bộ trưởng, nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể cá nhân Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã được đồng chí Nguyễn Văn Tấn-Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phổ biến, phân tích sâu để lấy ý kiến góp ý tập trung các vấn đề sau:

Thứ nhất, việc đấu tranh, ngăn chặn, đấy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Thứ hai, về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Thứ ba, về xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Những yêu cầu cụ thể trong ý kiến đóng góp đối với từng nội dung nói trên trong đó nội dung thứ nhất là trọng tâm, xuyên suốt chi phối hai nội dung sau. Các ý kiến đóng góp được thể hiện cụ thể bằng văn bản để tổng hợp và tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

Hôm nay (7/9), Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đã nghỉ hưu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×