Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai dự án xây dựng Thư viện Điện ảnh Việt Nam

01/12/2018 | 12:30

Theo thông tin từ Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Dự án xây dựng Thư viện Điện ảnh Việt Nam sẽ được Trung tâm triển khai thực hiện bắt đầu từ tháng 12 này.

(Nguồn: Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh TPD)

Nhằm mục đích lan tỏa điện ảnh Việt đến với mọi đối tượng công chúng, Thư viện Điện ảnh Việt Nam sẽ được thiết kế gồm 3 phần chính là: lưu trữ phim (DVD và file số), xây dựng cơ sở dữ liệu (online và offline) và các hoạt động điện ảnh bổ trợ.

Không chỉ tạo điều kiện cho khán giả được thưởng thức các bộ phim đặc sắc và có thể trực tiếp tham gia vào các chuyên đề, giao lưu điện ảnh hàng tuần, hàng tháng, Thư viện Điện ảnh Việt Nam sẽ là một không gian dành cho các nhà làm phim trẻ xem phim, tra cứu tài liệu, trao đổi, tranh luận về những vấn đề của điện ảnh.

Được biết, trong Chuyên đề đầu tiên, Thư viện Điện ảnh Việt Nam sẽ giới thiệu về điện ảnh Việt Nam những năm 2000, với các hoạt động:  Xem phim, nghiên cứu tại chỗ (hàng ngày); Chiếu phim Chuyện của Pao và Mini-talk phân tích phim; Chiếu phim Mùa len trâu và cuộc thi viết review phim; Chiếu phim Sống trong sợ hãi và giao lưu với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên; Bàn tròn điện ảnh: Điện ảnh Việt Nam những năm 2000

Các chương trình đều miễn phí, phi lợi nhuận và mang tính chất học tập.  

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×