Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai Dự án "Nhà trải nghiệm phục vụ khách tham quan" tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

09/08/2011 | 09:36

(VP) - Vừa qua, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo về công trình "Nhà trải nghiệm phục vụ khách tham quan" của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sau khi nghe lãnh đạo Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam báo cáo nội dung công trình "Nhà trải nghiệm phục vụ khách tham quan" và ý kiến của đại diện các đơn vị dự họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đồng ý triển khai thực hiện công trình "Nhà trải nghiệm phục vụ khách tham quan" của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trong năm 20111-2012 theo chủ trương đầu tư đã được Bộ phê duyệt.

Đồng thời, yêu cầu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam điều chỉnh nội dung Dự án theo một số nguyên tắc như: thiết kế kiến trúc công trình cần có điểm nhấn tạo nét văn hóa dân tộc, hài hòa với các hạng mục công trình đã có của Bảo tàng; tính toán kỹ các công năng của Nhà trải nghiệm để có thể phục vụ cho nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa dân tộc, trình diễn, biểu diễn, giáo dục và các dịch vụ phục vụ khách tham quan để khi công trình đi vào hoạt động sẽ phát huy hiệu quả và tăng nguồn thu cho Bảo tàng, phấn đấu để sau 5 năm có thể tự chủ toàn bộ về tài chính.

Ngoài ra, cần ưu tiên sử dụng các vật tư, vật liệu sản xuất được trong nước, lựa chọn chủng loại vật tư phù hợp, tiết kiệm. Tính toán đầy đủ các hạng mục điện, phòng cháy chữa cháy, đường đi cho người tàn tật, công trình vệ sinh.

Sau khi điều chỉnh nội dung Dự án, Bộ trưởng yêu cầu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam gửi Vụ Kế hoạch, Tài chính thẩm định và báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét quyết định.

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×