Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai chương trình hoạt động năm 2012 của công đoàn Bộ VHTTDL

22/02/2012 | 20:45

(VP) - Sáng 21/2, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai chương trình hoạt động năm 2012 của Công đoàn Bộ. Thứ trưởng Lê Khánh Hải – Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có: đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; và hơn 200 đại biểu đại diện các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thức - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2011. Trong bối cảnh nền kinh tế có những biến động, nhất là tình trạng giá cả leo thang, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cán bộ, công chức, người lao động nói chung, cán bộ, viên chức ngành VHTTDL nói riêng. Tuy vậy, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt hoạt động như: công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua, công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoạt động nữ công, hoạt động hướng về cơ sở....


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tham gia nghiên cứu xây dựng tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản pháp luật, các chế độ liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Thức nhấn mạnh, các hoạt động của Công đoàn Bộ luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ, của đơn vị để tổ chức động viên đoàn viên Công đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn Bộ đã góp phần tích cực trọng việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ.

Trong năm 2011, với chủ đề trọng tâm là hướng hoạt động về cơ sở và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác nữ công, chính vì vậy, đã có nhiều hoạt động được tổ chức thành công như: tổ chức toạ đàm, trao đổi kỹ năng hoạt động nữ công; tổ chức nghe nói chuyện về bình đẳng giới và tình hình bạo lực gia đình; tổ chức giao lưu thao tác những công việc về nữ công; giao lưu văn nghệ, phát động phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà"....

Tuy vậy, hoạt động Công đoàn còn một số tồn tại, hạn chế, như: một số Công đoàn trực thuộc chưa xây dựng được quy chế phối hợp giữa công đoàn và chính quyền, dẫn tới chưa phát huy hết vai trò của Công đoàn trong việc tham gia quản lý cơ quan, đơn vị; công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thực hiện không thường xuyên; việc tổ chức Hội nghị công chức, viên chức ở một số đơn vị còn mang tính hình thức....


Đ/c Nguyễn Thức- Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Hội nghị

Với những thành tích và hạn chế trên, báo cáo cũng nêu rõ, trong năm 2012, Công đoàn Bộ 11 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đổi mới công tác tuyên truyền; Nâng cao chất lượng thực hiện chức năng giám sát và tham gia quản lý; Đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Duy trì sinh hoạt Công đoàn định kỳ theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả hoạt động nữ công; Tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ Công đoàn; Tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ lần thứ III; Tổ chức kiểm tra thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam ở các công đoàn trực thuộc; Tổ chức cuộc thi về văn hoá giao thông; Tiếp tục nâng cao vai trò của Công đoàn trực thuộc trong việc tuyên truyền, vận động Nghị quyết 11 của Chính phủ về tiết kiệm và Chăm lo việc cải thiện nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cùng với những nhiệm vụ trên là những giải pháp thiết thực được Ban chấp hành Công đoàn thông qua tại Hội nghị. Các đại biểu tham dự đã có những đóng góp vào dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn trong năm 2012, trong đó tập trung vào việc nâng cao vai trò của công tác công đoàn đối với nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục Công đoàn viên...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải - Bí thư Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã biểu dương những kết quả mà Công đoàn Bộ VHTTDL đã đạt được, đồng thời nhất trí với các nhiệm vụ mà Ban chấp hành công đoàn đặt ra trong năm 2012. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề nghị, Ban chấp hành Công đoàn cần cụ thể hơn trong việc triển khai các nhiệm vụ và phải đổi mới công tác tuyên truyền lãnh đạo chỉ đạo, có như vậy mới phát huy được vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của tổ chức Công đoàn.


Đại diện các công đoàn cơ sở nhận Cờ thi đua

Nhất trí với quan điểm của lãnh đạo Bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam - đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh còn cho rằng, trong 11 nhiệm vụ mà Công đoàn Bộ VHTTDL đặt ra, cần phải xác định được nhiệm vụ quan trọng nhất đó là chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Công đoàn Bộ cần nghiên cứu để có giải pháp cụ thể để đưa vào chương trình hành động. Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh cũng tin tưởng, với những kết quả trên, cùng với kinh nghiệm, sự sáng tạo trong hoạt động Công đoàn Bộ VHTTDL sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong công tác năm 2012.

Nhân dịp này, 5 tập thể, 12 cá nhân thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen; 5 Công đoàn cơ sở được nhận Cờ thi đua, 29 tập thể và 41 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam; 31 tập thể được Công đoàn Bộ VHTTDL công nhận danh hiệu Công đoàn Vững mạnh, xuất sắc năm 2011; 10 tập thể và 134 cá nhân được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ VHTTDL.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×