Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 tại TP Hồ Chí Minh

01/11/2012 | 00:39

(VP) - Tiếp theo Hội nghị tại Hà Nội, ngày 25/10, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và Hội thảo các đề án của Chiến lược tại thành phố Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì hội nghị.

Cùng dự Hội nghị còn có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện của 32 Sở VHTTDL tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị-hội thảo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Chiến lược Phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được đặt trong tổng thể Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội của đất nước giai đoạn 2011-2020, có mối quan hệ chặt chẽ với Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2012. Do đó, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phải chủ động và nghiên cứu kỹ, xây dựng và tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Chiến lược Phát triển gia đình Việt Nam đạt thắng lợi.


Toàn cảnh Hội nghị

Thứ trưởng nhấn mạnh, quản lý nhà nước về công tác gia đình là vấn đề mới và khó, các địa phương cần cố gắng tìm cách khắc phục khó khăn, tìm tòi những mô hình hay, nghiên cứu cách làm sáng tạo để phát triển nhân lực cho công tác gia đình. Địa phương cũng phải xác định được từng công việc cụ thể trong Chiến lược này để triển khai một cách có hiệu quả.

Góp ý cho dự thảo ba đề án: Kiện toàn, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp đến năm 2020; Xây dựng cơ sở dữ liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; Nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020 do Bộ VHTTDL chủ trì thực hiện, các đại biểu cho rằng, để Chiến lược được triển khai hiệu quả cần có sự thống nhất trong nhận thức, hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình, trên cơ sở đó biến nhận thức thành hành động nhằm đưa Chiến lược đi vào cuộc sống; đồng thời xác định toàn diện nội dung công tác gia đình hiện nay và định hướng nội dung tuyên truyền, kiện toàn nhân sự làm công tác gia đình, đặc biệt là ở cấp cơ sở…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×