Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030

24/10/2012 | 07:20

(VP) - Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị-Hội thảo triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và tham vấn dự thảo các đề án thành phần của Chiến lược. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành liên quan và một số Sở VHTTDL các tỉnh phía Bắc.

Hội nghị là sự tiếp nối các hoạt động triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nội dung đưa ra tại nghị nhằm giúp các đại biểu tham dự nắm vững mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra của Chiến lược trong quá trình tổ chức ở địa phương.


Đ/c Trần Tuyết Ánh- Vụ trưởng Vụ Gia đình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách, bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là một trong các mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, đồng thời cũng là trách nhiệm của mọi gia đình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Chiến lược phát triển gia đình Việt nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/5/2012. Đây là văn bản quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 49/CT-TW ngày 21/02/2005 của Ban Bí thư (Khoá IX) về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và triển khai thực hiện Thông báo số 26-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XI). “Hoạt động gia đình không chỉ có 7 dự án mà phải có sự vận động của các cấp các ngành, đoàn thể và toàn xã hội, đăc biệt nhất chính là bản thân các gia đình, thành viên trong gia đình, làm được điều này chúng ta sẽ có được gia đình Việt Nam hiện đại, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc”-  Bộ trưởng khẳng định.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận về 2 nhóm vấn đề: Những định hướng lớn tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống và xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng đến năm 2020;  Phối kết hợp giữa các cơ quan quản lý với các tổ chức chính trị, đoàn thể trong việc thực hiện mục tiêu của Chiến lược  xây dựng gia đình Việt ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.


Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý cho 03 dự thảo của Đề án: Dự thảo Đề án nâng cao chất lượng các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020; Dự thảo Đề án kiện toàn, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp đến năm 2020; Dự thảo Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020.

Được biết, hội nghị sẽ tiếp tục được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ 25-26/10/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×