Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp VHTTDL cho bà Deborah Jacobs

11/11/2011 | 09:41

(VP) - Chiều ngày 10/11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trao Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho bà Deborah Jacobs, Giám đốc Chương trình Sáng kiến các thư viện toàn cầu quỹ Bill and Melinda Gates Foundation.

Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những cống hiến quan trọng của bà Deborah Jacobs trong việc tác động để Dự án thí điểm “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” được hình thành và triển khai tại Việt Nam.

Với cương vị là Giám đốc Thư viện Toàn cầu, bà Deborah Jacobs đặc biệt quan tâm tới các hoạt động hỗ trợ, nâng cao đời sống của người dân các nước nghèo thông qua việc tiếp cận thông tin và công nghệ một cách bền vững trong các thư viện cộng đồng.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ai trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Deborah Jacobs

Từ năm 2008 trở lại đây, bà Deborah Jacobs đã có những đóng góp rất quan trọng và là một trong những người tác động nhiều nhất để Dự án thí điểm “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng” được hình thành và triển khai tại 3 tỉnh Nghệ An, Thái Nguyên và Trà Vinh. Với dự án này, Việt Nam là nước đầu tiên mà Chương trình Sáng kiến các thư viện toàn cầu triển khai tại Châu Á.

Sau thành công của Dự án thí điểm, bà Deborah Jacobs cũng là người thúc đẩy kết nối và tích cực vận động để Dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” với kinh phí tài trợ hơn 30 triệu USD được triển khai tại 40 tỉnh với 400 điểm thư viện (cấp tỉnh, huyện và cơ sở) ở Việt Nam. Đây cũng là tài trợ lớn nhất của Quỹ từ trước đến nay trong Chương trình này.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trao tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho bà Deborah Jacobs để ghi nhận những đóng góp to lớn của Bà đối với người dân Việt Nam nói chung và những người dân nghèo được hưởng lợi từ Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” nói riêng.


Các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận phần thưởng cao quý của Bộ VHTTDL, bà Deborah Jacobs cho biết, trong thời gian tới với cương vị của mình bà sẽ cùng các đồng nghiệp phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL và Bộ TTTT để hoàn thành tốt Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” góp phần hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×