Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Daria Mishukova

21/05/2012 | 02:02

(VP)- Chiều ngày 18/5, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Daria Mishukova - nhà Việt Nam học Người Nga.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những đóng góp của bà Daria Mishukova trong việc giới thiệu, quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, qua đó để thế giới hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển giao thương du lịch, văn hoá.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng bày tỏ mong muốn và đề nghị trong thời gian tới, bà Daria Mishukova sẽ tiếp tục có các hoạt động quảng bá, giới thiệu văn hoá Việt Nam đến với nhân dân Nga nói riêng và cộng đồng quốc tế những người nói tiếng Nga nói chung.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải và bà Daria Mishukova tại Lễ trao tặng

Bày tỏ niềm xúc động khi được đón nhận kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL, bà Daria Mishukova cho biết, đây là vinh dự lớn lao, thể hiện sự quan tâm của Bộ VHTTDL nói riêng và Việt Nam nói chung đối với những công việc mà mình đã làm. Bà Daria Mishukova cũng khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tăng cường các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Nhà Đông phương học, nhà Việt Nam học Daria Mishukova sinh năm 1979, quốc tịch Liên bang Nga. Bà là tác giả của cuốn sách “Việt Nam - Đất nước con Rồng cháu Tiên” xuất bản năm 2007, tái bản năm 2010 - được công nhận là cuốn sách hay nhất về đất nước Việt Nam viết bằng tiếng Nga trong giai đoạn hiện đại. Sách đã giới thiệu đầy đủ, tỉ mỉ về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam, tạo ra một hình ảnh tốt đẹp của đất nước Việt Nam cho bạn đọc Nga, góp phần đáng kể vào việc quảng bá, thúc đẩy sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×