Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Liên bang Nga

18/06/2012 | 01:00

(VP) - Chiều 15/6, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch - danh hiệu cao quý nhất của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho Ngài Andrey G. Kovtun, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những cống hiến của Ngài đại sứ Andrey G. Kovtun cho sự nghiệp hợp tác, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch hai nước; đồng thời cho rằng với sự đóng góp tích cực của Ngài Andrey G. Kovtun, mối quan hệ văn hóa, thể thao và du lịch giữa Liên bang Nga và Việt Nam đã có những kết quả tốt đẹp, góp phần thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Andrey G. Kovtun tại Lễ trao tặng

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh những năm qua, mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước phát triển mới. Riêng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, hai nước đã cùng tổ chức được nhiều hoạt động như: Ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, Ngày văn hóa Việt Nam tại Nga… Về lĩnh vực du lịch, Liên bang Nga là một trong 10 thị trường hàng đầu gửi khách du lịch đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong Ngài Andrey G. Kovtun sẽ tiếp tục vận động Chính phủ Liên bang Nga hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo về văn hóa, nghệ thuật, hỗ trợ học bổng cho nghiên cứu sinh ngành thể thao, du lịch Việt Nam; tạo điều kiện mở rộng thị trường du lịch để nâng lượng khách Nga đến Việt Nam lên con số 300.000 vào năm 2015.


Toàn cảnh buổi Lễ

Bày tỏ vui mừng và cảm ơn chân thành trước sự quan tâm của Bộ VHTTDL nói riêng và Chính phủ, nhân dân Việt Nam nói chung, Ngài Andrey G. Kovtun cam kết sẽ tiếp nỗ lực hơn nữa trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa hai nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×