Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Kỷ niệm chương cho Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

27/06/2016 | 20:57

Chiều 27/6, tại Hà Nội, thay mặt Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Park Nark Jong- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, cùng với hợp tác kinh tế, xã hội, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua ngày càng chặt chẽ. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những đóng góp của ông Park Nark Jong nói riêng và các nhân viên của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.



Thứ trưởng Lê Khánh Hải (phải) và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Park Nark Jong tại buổi Lễ


Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: Việc trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch- danh hiệu cao nhất của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Park Nark Jong thể hiện sự đánh giá rất cao của lãnh đạo Bộ VHTTDL đối với những đóng góp của cá nhân ông Park Nark Jong cho mối quan hệ hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn, trong thời gian tới, dù ở cương vị nào, ông Park Nark Jong cũng vẫn tiếp tục giúp đỡ, củng cố mối quan hệ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia.

Ông Park Nark Jong cho biết: “Năm nay, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập. Bản thân ông đã có 4 năm với cương vị là Giám đốc Trung tâm. Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao của Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Để đạt được điều đó, tôi phải cảm ơn sự giúp đỡ và hợp tác từ Bộ VHTTDL Việt Nam”.



Thứ trưởng Lê Khánh Hải (phải) tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao, Du lịch cho ông Park Nark Jong

Ông Park Nark Jong cũng cho biết, thời kỳ mới thành lập Trung tâm, mối quan hệ đối tác về văn hóa giữa hai nước vẫn còn chưa cân bằng khi phía Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc mới chỉ dừng lại ở việc giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Việt Nam. Thời gian gần đây, Trung tâm đã chú ý hơn tới việc quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam đến người Hàn Quốc.

Cảm ơn món quà ý nghĩa của Bộ VHTTDL, ông Park Nark Jong cho rằng: “Để hai quốc gia thực sự trở thành bạn đồng hành về văn hóa chân chính, trong tương lai, phương hướng giao lưu văn hóa giữa hai nước cần cân bằng cán cân giao lưu văn hóa và cùng tạo được lợi ích cho mỗi quốc gia từ việc giao lưu văn hóa”./.
Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×