Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 7 nhà giáo thuộc các cơ sở đào tạo của Bộ

20/11/2014 | 15:48

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), chiều ngày 19/11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 7 nhà giáo thuộc các cơ sở đào tạo của Bộ. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và của Ngành đối với các thầy giáo, cô giáo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Cùng tham dự buổi trao tặng có Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, các đơn vị, các thầy, cô giáo thuộc các cơ sở đào tạo của Bộ VHTTDL.
 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, truyền thống tôn sư, trọng đạo là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, những người làm công tác giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11) hàng năm là ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà toàn toàn xã hội đều hướng tới và dành những tình cảm nồng hậu nhất cho những người đang chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Trong thời gian qua, các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ đã có nhiều cố gắng tìm tòi, đổi mới công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực tư duy sáng tạo của học sinh, sinh viên; việc thi, tuyển, đánh giá kết quả giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.
 
Toàn cảnh buổi lễ

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, năm học 2014-2015 và những năm tiếp theo, sự nghiệp đào tạo của Ngành phải thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8, khoá 11 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 Hội nghị TW9, khoá 11 về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng phát triển bền vững đất nước. Trong đó, mục tiêu là tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo. Xây dựng văn hoá và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến Chân-Thiện-Mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học.

Để đạt được mục tiêu đó, Bộ trưởng yêu cầu các cơ sở đào tạo cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ Thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Các Thầy cô giáo, nhất là các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cần phát huy hơn nữa vai trò, ảnh hưởng của Nhà giáo, tiếp tục công hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Ngành và đất nước.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú
cho 7 nhà giáo thuộc các cơ sở đào tạo của Bộ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 7 nhà giáo thuộc các cơ sở đào tạo của Bộ: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; Viện Văn hoá nghệ thuật quốc gia Việt Nam; Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

   
  Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng danh hiệu NGƯT cho
PGS. TS Nguyễn Kim Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Bắc Ninh và TS. Lê Tấn Đạt - Trường ĐH TDTT ĐN

  Trao tặng danh hiệu
NGƯT cho Quyền Trưởng khoa Âm nhạc - Nguyễn Hương Loan và
Trưởng phòng nghiên cứu Khoa học và Thư viện - Nguyễn Thúy Nga thuộc Trường Cao Đẳng Múa Việt Nam
 
 
Trao tặng danh hiệu NGƯT cho: PGS. TS Bùi Quang Thanh - Trưởng ban Nghiên cứu VHNT nước ngoài,
Viện VHNT quốc gia VN và Ths. Hoa Bích Đào - nguyên Phó trưởng khoa Điêu khắc, Đại học Mỹ thuật VN

Trao tặng danh hiệu NGƯT cho Ths. Đỗ Thị Thu Hằng - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Múa Việt Na
   
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Nhà giáo

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×