Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

08/01/2016 | 18:27

Vào lúc 08 giờ ngày 10.01.2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho 479 cá nhân, bao gồm 102 NSND và 377 NSƯT.

Đây là những nghệ sĩ đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định phong tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước năm 2015, ghi nhận những cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc. Trong số 102 nghệ sĩ được phong tặng NSND lần này có 2 nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu là NSƯT La Thị Cẩm Vân, biên đạo múa ở Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và NSƯT Nguyễn Anh Dũng, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam. Trong số 377 nghệ sĩ được phong tăng danh hiệu NSƯT có diễn viên Nguyễn Văn Đàn (Huệ Đàn), Nhà hát Kịch nói Quân đội, Bộ Quốc phòng được truy tặng danh hiệu.

Các danh hiệu vinh dự Nhà nước là kết quả của quá trình xét tặng được triển khai nghiêm túc, khoa học, bài bản, đúng quy trình; trải qua 3 cấp Hội đồng: Hội đồng cấp cơ sở, Hội đồng cấp Bộ, ngành, tỉnh và Hội đồng cấp Nhà nước. Đây cũng là những phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp, cống hiến xuất sắc của các nghệ sĩ trên các lĩnh vực: Phát thanh - truyền hình, Điện ảnh, Múa, Âm nhạc, Sân khấu.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×