Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho Quỹ Dân số

14/02/2017 | 13:47

Chiều 13/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL  Đặng Thị Bích Liên đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Ritsu Nacken, Phó trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và các cán bộ thuộc chương trình Giới của Quỹ.


Buổi lễ trao Kỷ niệm chương có sự tham gia của đại diện Vụ Gia đình, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Thi đua khen thưởng…

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao Kỷ niệm chương cho bà Ritsu Nacken, Phó trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; bà Phan Thị Thu Hiền, Trưởng nhóm Giới; bà Hà Thị Quỳnh Anh, Cán bộ chương trình quốc gia về Giới và bà Phạm Thị Hương Thủy, Cán bộ Văn phòng.


 
Toàn cảnh buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL là phần thưởng cao quý của Bộ VHTTDL đối với những tập thể, cá nhân có những đóng góp, cống hiến cho sự phát triển bền vững của sự nghiệp VHTTDL Việt Nam. Trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn từ năm 2012- 2016, Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam đã có rất nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại Việt Nam. Việc lãnh đạo Bộ VHTTDL trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Ritsu Nacken và các cộng sự thể hiện sự đánh giá cao và ghi nhận của Bộ VHTTDL đối với những đóng góp của bà Ritsu Nacken, các cộng sự và Quỹ Dân số LHQ trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới tại Việt Nam.

Thứ trưởng hy vọng, sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trong nhiệm vụ mới, bà Ritsu Nacken cũng vẫn dành sự quan tâm, hợp tác với Việt Nam và có những đóng góp cho sự phát triển chung của Việt Nam và thế giới về vấn đề bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Kỷ niệm chương cho bà Ritsu Nacken


Bày tỏ vui mừng vì được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL, bà Ritsu Nacken cảm ơn sự ghi nhận của Bộ VHTTDL đối với bà và các cộng sự của Quỹ.

Bà Nacken cho biết, trong những năm qua, mối quan hệ giữa Quỹ Dân số LHQ và Bộ VHTTDL hết sức tốt đẹp. Trong đó, hai bên đã phối hợp truyền thông hiệu quả về vấn đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Bà Nacken nhận định: Vấn đề bạo lực giới, bạo lực gia đình là vấn đề nghiêm trọng trên thế giới, ngay cả với quốc gia phát triển như Nhật Bản- quê hương bà. Trong thời gian qua, tại Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức của người dân về vấn đề này, đặc biệt là phụ nữ đã cởi mở hơn khi đề cập đến bạo lực gia đình.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, đại diện Vụ Gia đình chụp ảnh kỷ niệm cùng bà Nacken và các cán bộ Quỹ Dân số LHQ được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL


Bà Nacken cũng mong muốn, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện tốt hơn nữa công tác truyền thông về vấn đề bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, giúp phụ nữ chủ động và tiếp cận được các chính sách về vấn đề này./.
Tin, ảnh: Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×