Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles

14/07/2015 | 08:02

Chiều ngày 09/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Christian Bourgoignie - Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương cho ông Christian Bourgoignie

Trên cương vị Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2012-2015), đại diện cho Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp và Vùng Wallonie, ông Christian Bourgoignie đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL Việt Nam triển khai thành công các dự án hợp tác về văn hóa cũng như triển khai thành công các hoạt động văn hóa nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie-Bruxelles trên các lĩnh vực về điện ảnh, mỹ thuật, bảo tàng, âm nhạc, nghệ thuật múa đương đại, điêu khắc, văn học.

Bên cạnh đó, ông Christian Bourgoignie cùng phối hợp điều phối việc soạn thảo và ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie-Bruxelles; tham gia tổ chức thành công các chuyến thăm cấp cao; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, âm nhạc (Liên hoan Phim Pháp ngữ, Liên hoan Phim Châu Âu, Liên hoan Phim Tài liệu quốc tế; Liên hoan Âm nhạc Châu Âu, Liên hoan Âm thành Hà Nội, Festival Huế, Liên hoan Âm nhạc Gió Mùa, Festival Múa đương đại Á-Âu… và sắp tới là Liên hoan Múa rối quốc tế tại Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, Bộ VHTTDL trao kỷ niệm chương cho ông Christian Bourgoignie nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của ông trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie-Bruxelles. Thứ trưởng mong rằng, dù trên cương vị công tác nào, ông Christian Bourgoignie vẫn sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Wallonie -Bruxelles.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Christian Bourgoignie nhấn mạnh, đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân ông mà còn là sự ghi nhận đối với những thành tích của các cán bộ, nhân viên đã cùng gắn bó với ông trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ông Christian Bourgoignie khẳng định, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Wallonie-Bruxelles.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×