Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch cho Giám đốc dự án Transposition

02/11/2015 | 14:40

Chiều ngày 30.10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Geir Johnson - Giám đốc và người sáng lập Transposition.


Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Kỷ niệm Chương cho ông Geir Johnson

Trên cương vị Giám đốc và người sáng lập Transposition - Dự án hợp tác và phát triển âm nhạc giữa 12 tổ chức âm nhạc hàng đầu Na Uy và Việt Nam, ông Geir Johnson đã có nhiều đóng góp cho sự hợp tác và phát triển âm nhạc giữa Việt Nam và Na Uy, cụ thể: Từ năm 2006-2015, đã có khoảng 300 dự án hợp tác đã được tiến hành giữa 2 hai nước, trong đó có các dự án quan trọng như: Chương trình đào tạo về quản lý nghệ thuật, do Viện Quản lý Nghệ thuật Devos tại Trung tâm Kennedy ở Washington DC phát triển; tổ chức 03 hội nghị lớn về âm nhạc và sở hữu trí tuệ; Dự án hỗ trợ cho âm nhạc đương đại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các sáng kiến tổ chức Festival đương đại ở TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Đom đóm ở Hà Nội; tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên, nghệ sỹ và nhà quản lý của Việt Nam thăm quan, trao đổi nghề nghiệp tại các hội nghị quốc tế, các kỳ thi quốc tế ở Na Uy và các nước khác; hỗ trợ dàn dựng các vở ballet, Messiah của Handel...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch là phần thưởng cao quý nhất của Bộ VHTTDL nhằm ghi nhận những đóng góp, cống hiến của ông Geir Johnson đối với sự hợp tác và phát triển âm nhạc giữa Việt Nam và Na Uy thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, ông Geir Johnson sẽ tiếp tục có những đóng góp để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển âm nhạc giữa hai nước.

 
Các đại biểu cùng người thân trong gia đình ông Geir Johnson chụp ảnh lưu niệm

Bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL, ông Geir Johnson cho biết, phần thưởng cao quý này không chỉ dành cho cá nhân ông mà dành cho các đồng nghiệp đã nỗ lực giúp đỡ ông trong suốt thời gian qua. Ông Geir Johnson mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ Bộ VHTTDL để ông có thể hoàn thành các chương trình dự án phát triển âm nhạc tại Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×