Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao, Du lịch” cho Đại biện Colombia

08/08/2018 | 11:20

Sáng 07/08, tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" cho bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo, Đại biện Colombia tại Việt Nam.

Trong 39 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Colombia thời gian qua được coi là giai đoạn phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh văn hóa, thể thao và du lịch. Mối quan hệ giao lưu văn hóa hai nước đã góp phần tích cực vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Colombia.

Toàn cảnh buổi lễ

Để có được những thành tựu hợp tác, Đại sứ quán và cá nhân Đại biện Đại sứ quán nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam, bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo trong thời gian công tác tại Việt Nam từ năm 2016 đến nay đã có những đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Colombia, góp phần tăng cường hợp tác Việt Nam - Colombia.

Đọc quyết định trao tặng kỷ niệm chương

Trong nhiệm kỳ của mình, bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo có những đóng góp và kiến tạo nhiều sự kiện ý nghĩa trong quan hệ hai nước như tích cực triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch được ký năm 2015 bằng việc triển khai hoạt động hợp tác du lịch đầu tiên giữa hai nước: lần đầu tiên Colombia mời một đoàn Việt Nam tham gia chương trình trao đổi kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến quảng bá cảnh quan, văn hóa vùng trồng cà phê tại Colombia tháng 6/2018.

Tiếp đến là phía Colombia cũng chủ động tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế tại Việt Nam và các hoạt động chưa có tiền lệ như: Cử đoàn nghệ thuật Colombia tham dự Liên hoan Múa quốc tế tại Ninh Bình và Festival Huế; Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia "Văn hóa kết nối Colombia và Việt Nam"; Tuần lễ văn hóa Colombia tại Hải Phòng; Tặng trang phục truyền thống Colombia cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Bên cạnh đó, bà Liliana Zambrano Naranjo luôn tích cực tham gia và đóng góp vào các hoạt động do Việt Nam tổ chức; Chủ động hợp tác đưa văn hóa Việt Nam sang giới thiệu tại Colombia trong thời gian tới…

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải gửi lời cảm ơn tới bà Liliana Zambrano Naranjo vì những đóng góp cho sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn, bà Liliana Zambrano Naranjo sẽ tiếp tục mang văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới đất nước Colombia.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng khẳng định, Bộ VHTTDL cũng sẽ tiếp tục có những chương trình phối hợp để mang hình ảnh văn hóa, con người Colombia đến với đất nước Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao hoa, quà, kỷ niệm chương và bằng khen cho bà Liliana Zambrano Naranjo, Đại biện Colombia tại Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng bà Liliana Zambrano Naranjo, Đại biện Colombia tại Việt Nam và các thành viên trong buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao hoa, quà và kỷ niệm chương cho bà Liliana Zambrano Naranjo.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×