Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao kỷ niệm chương VHTTDL và Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại CH Pháp cho bà Anoa Suzanne Dussol Perran

20/11/2015 | 09:14

Ngày 18.11 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL và công bố Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Pháp cho bà Anoa Suzanne Dussol Perran - quốc tịch Pháp, gốc Việt. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên trao kỷ niệm chương cho bà Anoa Suzanne Dussol Perra

Tham dự có: Bà Eva Nguyễn Bình – Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; ông Dương Chí Dũng – Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao – nguyên Đại sứ Việt Nam tại Pháp; ông Hồ Anh Tuấn – ngu      ng Duy Biên ghi nhận và biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi của bà Anoa vì sự phát triển của Du lịch Vịêt Nam, cũng như sự sáng tạo và những ý tưởng tiên phong của bà trong việc quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.


 Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi Lễ

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là sự kiện hết sức đặc biệt, lần đầu tiên một cá nhân quốc tịch nước ngoài vừa nhận được Kỷ niệm chương của ngành và sau đó được giao nhiệm vụ vinh dự và nhiều thử thách - trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam. Thứ trưởng cũng tin tưởng bà Anoa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, đưa hình ảnh quốc gia, nét đẹp và sự hấp dẫn của Du lịch và Văn hoá Việt Nam đến với công chúng Pháp ngày một gần gũi và đậm nét hơn nữa.
 

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Quyết định cho Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam tại CH Pháp

Đánh giá cao những đóng góp, cống hiến xuất sắc của bà đối với ngành Du lịch, tại buổi Lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã thay mặt Bộ VHTTDL trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch và Quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp cho bà Anoa Suzanne Dussol  Perran, để bà có thể tiếp tục cống hiến và hiện thực hóa những tâm huyết của mình đối với quê hương Việt Nam.
 

Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam tại CH Pháp phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Anoa gửi lời cảm ơn tới Bộ VHTTDL đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL – phần thưởng cao quý đối với bà. Đồng thời bà cảm thấy vô cùng tự hào khi được Bộ VHTTDL tin tưởng bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, để quảng bá văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè Pháp và quốc tế. Bà nguyện đem hết khả năng của mình  để hoàn thành nhiệm vụ được giao.   
 

Các đại biểu chụp kỷ niệm tại buổi Lễ

                                                                                                 
Bà Anoa Suzanne Dussol Perran, Sinh ngày 19.2.1957 tại TP Hồ Chính Minh, Quốc tịch Pháp, gốc Việt. Hiện tại, bà đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc – Công ty Cổ phần Du lịch An Hoa. Bà đã có 20 năm hoạt động trong ngành du lịch.

Bà Anoa đã tham gia tích cực vào các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, là thanh viên ban chấp hành Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam, ban chấp hành Hiệp Hội Du Lịch Tinh BRVT, thành viên Hội đồng Doanh nhân nữ của VCCI, ban chấp hành Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam tại Pháp.

Từ năm 2011 đến nay, bà Anoa đã tài trợ cho các hoạt động giới thiệu văn hóa du lịch Việt Nam tại Pháp.

Hiện nay bà Anoa đang triển khai dự án xây dựng “Ngôi nhà Việt Nam” nhằm giới thiệu đến bạn bè Pháp và quốc tế văn hóa và sức hấp dẫn cua du lịch Việt Nam. Đây là dự án cho bà Anoa khởi xướng và trực tiếp điều hành thực hiện.

Theo quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bà Anoa Suzanne Dussol  Perran sẽ giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ  từ năm  2015 đến năm 2018

                                


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×