Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao kỷ niệm chương cho thị trưởng TP. Daejeon, Hàn Quốc

02/11/2015 | 15:07

Chiều 29.10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Thị trưởng thành phố Daejeon, Hàn Quốc – Kwon Sun Taik.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Kwon Sun Taik trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong những năm qua, cụ thể như: chỉ đạo, phối hợp  tổ chức chương trình giao lưu Văn hóa giữa chính quyền TP. Daejeon và tỉnh đoàn Bình Dương; Tổ chức các hoạt động tình nguyện cho giáo viên, sinh viên Hàn Quốc sang Việt Nam để giúp các em học sinh địa phương hiểu thêm về Văn hóa, Nghệ thuật Hàn Quốc; Tổ chức các đoàn tham quan học tập cho cán bộ Việt Nam sang tìm hiểu về các mô hình du lịch thành công trên địa bàn TP. Daejeon; Tích cực giúp đỡ phía Việt Nam trong công tác quảng bá tại các Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đến với người dân Hàn Quốc trong khu vực cũng như cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại đây. Nổi bật trong năm 2015 là sự kiện Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam được tổ chức thành công tại TP. Changwon và Daejeon, Hàn Quốc.
 
Với sự hòa hợp giữa hai dân tộc, sự hiểu biết, chia sẻ lẫn nhau trong quan hệ gia đình, xã hội cũng như trong phát triển kinh tế hai nước, đặc biệt thông qua những hoạt động giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao, du lịch và gia đình, Thứ trưởng tin tưởng rằng, trong những năm tới, quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển vững mạnh và lâu bền.


Thứ trưởng trao Kỷ niệm chương cho ông Kwon Sun Taik

Tại buổi Lễ, ngài Kwon Sun Taik bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn sâu sắc khi được nhận Kỷ niệm chương, cũng như sự đón tiếp trọng thị của phía Bộ VHTTDL. Ngài Kwon Sun Taik cũng chia sẻ rằng, ông cảm thấy rất vui khi đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, năng động, con người Việt Nam thân thiện, vui vẻ. Đồng thời nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, truyền thống gia đình. Mối quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Daejeon và tỉnh Bình Dương đã được 10 năm. Ông rất mong hai nước sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác… đặc biệt là thế hệ trẻ giữa hai nước để tiếp tục kế thừa và phát triển mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×